ภาคเอกชนผนึกภาครัฐ ผลักดันวิถีชุมชนและอัตลักษณ์ชุมชนอันทรงคุณค่า หวังเพิ่มช่องทางการท่องเที่ยว


เลเจนด์ สยาม พัทยา ธีมพาร์คเชิงวัฒนธรรมไทยเต็มรูปแบบแห่งแรกที่ใหญ่ที่สุด เป็นจุดหมายสำคัญแห่งการท่องเที่ยวของประเทศไทยที่นักท่องเที่ยวทั้งจากไทยและจากทั่วโลกต้องเดินทางมาเยือน จัดกิจกรรมเปิดตัว Brand “Thailand Signature” By Legend Siam เพื่อใช้เป็นตราสัญลักษณ์รับประกันคุณภาพมาตราฐานสินค้าชุมชนหรือผลิตภัณฑ์โอทอปที่นำมาจัดจำหน่ายในเลเจนด์ สยาม ให้กับลูกค้าที่เดินทางมาท่องเที่ยวเข้าชมโครงการ ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ได้มั่นใจ

นายนิสิต จันทร์สมวงศ์

วันที่ 27 กรกฎาคม 2562 ณ เลเจนด์ สยาม พัทยา นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ร่วมกับ คุณศิริญา เทพเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเลเจนด์ สยาม จัดงาน “OTOP แห่ง สยาม” มหกรรมการรวมตัวของสินค้า OTOP ระดับตำนานทั่วไทย ครั้งยิ่งใหญ่ครั้งแรกในภาคตะวันออก มาที่เดียวครบ 77 จังหวัด กว่า 10,000 รายการ พร้อมจัดงานแถลงข่าวเปิดตัว Brand “Thailand Signature” By Legend Siam โลโก้หรือสัญลักษณ์การรับรองสินค้าชุมชนหรือผลิตภัณฑ์โอทอปที่เป็นภูมิปัญญาอัตลักษณ์ประจำท้องถิ่นของสินค้าไทยทั้ง 77 จังหวัด

ซึ่งงานที่เลเจนด์ สยาม แห่งนี้ถือเป็นการจัดแสดงสินค้าที่ให้ความยิ่งใหญ่ในระดับภาคตะวันออกขึ้นเป็นครั้งแรก เกิดจากการจับมือร่วมกันของเลเจนด์ สยาม และ กรมพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย จึงเกิดแผนงานการสนับสนุนผลักดันผลิตภัณฑ์โอทอปอย่างยั่งยืน โดยเลเจนด์ สยามจะสนับสนุนในเรื่องช่องทางการจัดจำหน่ายและการทำการตลาด โดยกรมพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย จะจัดผู้ผลิตผู้ประกอบการสินค้าโอทอปผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนการมาวางจำหน่ายสินค้าที่เลเจนด์ สยามอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปีนับจากนี้เป็นต้นไป

โอกาสการเปิดตัว ทางโครงการเลเจนด์ สยาม ยังได้จัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ รัชกาลที่ 10 ในหัวข้อ “สืบสาน ส่งต่อ ที่พ่อทำ” นำเสนอผ่านสื่อผสมและเทคโนโลยี รวมถึงการเชื่อมโยงแหล่งเรียนรู้ในโครงการฯ โซนภูมิแผ่นดิน และร่วมทำพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในวาระวันเฉลิมพระชนพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทราเทพยวรางกูร พร้อมกับนำเสนอบทเพลงพิเศษเฉลิมพระเกียรติจากเหล่าศิลปินชั้นนำร่วมร้องด้วย

เลเจนท์ สยาม

เลเจนท์ สยาม ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท หลักกิโลเมตรที่ 162 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เปิดให้เข้าชมทุกวัน โดยวันจันทร์ – ศุกร์ เปิดให้บริการเวลา 10.00 – 20.00 น. วันเสาร์ – อาทอตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 10.00 – 21.00 น. จัดสร้างขึ้นบนเนื้อที่กว่า 164 ไร่ ภายใต้แนวคิด ‘เมืองแห่งตำนานอารยะสยาม’ นำเสนอวิถีชีวิตชาวสยามต่างยุคสมัยทั้งผ่าน ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี สถาปัตยกรรม วิถีชีวิตความเป็นอยู่ของคนไทยในยุคสมัยต่างๆตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ประกอบด้วย 3 โซนตามวิถีแห่งการดำเนินชีวิต

Siam Vilize : โซนสยามวิไล ความศิวิไลซ์แห่ง อารยะธรรมสยาม

ตื่นตาตื่นใจ สุดยอดศิวิไลซ์อารยธรรมสยาม กรุงรัตนโกสินทร์ตอนต้น ตำนานแห่งเสน่ห์วิถีเมืองกรุงอันน่าหลงใหล

Town Square จัตุรัสพระนคร

ศูนย์กลางความศิวิไลซ์แห่งพระนคร จุดศูนย์รวมของความโก้ของสถาปัตยกรรมไทยร่วมสมัยอันทรงคุณค่า พรั่งพร้อมด้วยสารพันสินค้า อาหารคาวหวานยอดนิยมแห่งยุคมากมาย

เลเจนด์ สยาม พัทยา

พระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ

เทพที่มีจิตใจประเสริฐ มีหน้าที่คอยคุ้มครองผู้ที่กระทำความดีอยู่เสมอ ช่วยคุ้มครองผู้สักการะให้ประสบพบเจอแต่ความสุข ปราศจากทุกข์ภัยกล้ำกราย

Black Magic จอมโจรขมังเวทย์

ห้องกระจกวงกตแห่งมนต์ตรา ถูกลงอักขระอาคมมหายันต์โดยจอมโจรขมังเวทย์ พิสูจน์ความลี้ลับแห่งมนตราอาคมในตำนาน ที่ยังคงสืบสานความขลังจนถึงปัจจุบัน … ถ้าใจคุณกล้า!

Siam Vilize Thai Machine สยามวิไล ไทย แมชชีน (เปิดให้บริการเดือน สิงหาคม 62)

เปิดจินตนาการ พาคุณนั่งเครื่องย้อนเวลากลับสู่ยุคแห่งอารยะเรืองรองของกรุงศรีอยุธยา พร้อมเปิดอายตนะทั้ง 6 เพื่อพบกับเรื่องราวอันทรงคุณค่าแห่งวันวาร ที่ยังคงทางคุณค่าตราบจนบัดนี้

Thai Araya โซนไทยอารยะ

สัมผัสความงดงามของวัฒนธรรมแห่งวิถีพื้นบ้าน เสน่ห์แห่งวันวานที่ยังคำนึงหา ทั้งงานวัด มวยวัด เครื่องเล่นนานๆ หรือเรือนอาหารชิดธารา มีให้เลือกทานมากมี อีกทั้งตลาดบก ขายสินค้าอัตลักษณ์อันทรงคุณค่า ทุกจังหวัดของไทย

เลเจนด์ สยาม พัทยา

พระพรหมทรงหงส์

พระเจ้าผู้สร้าง ผู้ลิขิตความเป็นไปของทุกสรรพสิ่ง เป็นผู้กำหนดชะตาชีวิตของมนุษย์ทุกคน ผู้บูชาพระพรหมและทำความดี จะได้รับการบันดาลพรให้สมหวังในสิ่งที่ปรารถนา

Himmapan Temple Fair งานวัดป่าหิมพานต์

รื่นเริงบันเทิงใจ กับงานวัดสไตล์ไทยๆ มรดกแห่งความสุขของชาวสยาม ที่สืบทอดกันมาทุกยุคสมัย สนุกกับเครื่องเล่นที่ปลุกให้สัตว์ป่าหิมพานต์ ในตำนานสุดพิศวง ให้กลับมาโลดแล่นโจนทะยานได้อีกครั้ง ทั้ง ชิงช้าสวรรค์กินรีกินนร ม้าหมุนสัตว์หิมพานต์ และไวกิ้งปลาอานนท์สะท้านแผ่นดิน

วิหารและโบสถ์พระศรีสรรเพชญ์จำลอง

นำหนึ่งในความเรืองรองแห่งอาณาจักรกรุงศรีอยุธยามาจำลองขึ้นมาใหม่ เพื่อให้คนยุคปัจจุบันได้ชื่นชม

Baan Mea Nak บ้านแม่นาค

ความตายพรากร่าง แต่มิอาจพรากรัก ตำนานรักอมตะแห่งคลองพระโขนง เรื่องราวความยึดมั่นในรัก ของหญิงไทยที่มีต่อชายผู้เป็นสามี ที่แปรเปลี่ยนเป็นความแค้นสุดหลอน สะพรึง จนขนหัวลุก ตั้งแต่ก้าวแรกจนก้าวสุดท้าย

River center house and Rivet front house

เรือนกลางน้ำ และเรือนริมน้ำ เรือนอาหารที่รวบรวมความอร่อยหลากหลายจากร้านอาหารขึ้นชื่อ จากทุกภาคทั่วไทย ให้ได้อิ่มอร่อยอาหารหลากรสท่ามกลางบรรยากาศริมน้ำที่งดงาม

Araya House เรือนอารยะ

ภัตราคารอาหารริมน้ำขนาดใหญ่ สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้กว่า 2,500 ที่นั่ง คัดสรรความพิเศษเพื่อให้ทุกรสสัมผัส คือความประทับใจมิรู้ลืม ทั้งสำรับตำรับชาววังสูตรโบราณ อาหารไทยเมนูเด็ดจากเหนือจรดใต้และจากภูเขาจรดทะเล พร้อมเมนูอาหารนานาชาติที่ปรุงอย่าพิถีพิถัน ที่ถูกนำมารวมไว้ในที่เดียว

เลเจนด์ สยาม พัทยา

Thai Wisdom Market ตลาดบก ตำนานสยาม

ตลาดวิถีไทย โชว์รูมอัตลักษณ์แห่งสยามประเทศ ความภาคภูมิใจในสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่น จากทุกภูมิภาคทั่วไทย ทั้ง 77 จังหวัด ให้คุณเลือกซื้อสินค้าได้เพลิดเพลิน เหมือนได้เดินซื้อของดีของเด่นจากทั่วไทยในที่เดียว กับหมู่เรือนสถาปัตยกรรมไทยทั้ง 4 ภาค ที่น่าจดจำ พร้อมตื่นตากับลานกิจกรรม ที่จะได้ชม การแสดงละครเร่ ละครพื้นบ้าน อีกตำนานที่ใกล้สาบสูญ อย่างใกล้ชิด หรือ การละเล่น การแสดงพื้นบ้านอื่นๆ รวมทั้งได้เรียนรู้จากการชมการสาธิตงานฝีมือไทยแขนงต่างๆจากผู้ชำนาญการ

Bhumi Pan Din โซนภูมิแผ่นดิน
ผืนแผ่นดินแห่งสยาม ได้บันทึกเรื่องราวตำนานไว้มากมาย มาร่วมภาคภูมิใจกับเรื่องราวอันทรงคุณค่าของผืนแผ่นดินไทย

เกษตรวิถีไทย
สานต่องานที่พ่อสร้างกับเกษตรวิถีไทย ศาสตร์แห่งพระราชา ผ่านทุ่งนาเขียวขจี ป่าไม้จำลอง และท้องน้ำเลข ๙ อันแสดงถึงใจที่รักและภักดี พร้อมสามารถทดลอง เรียนรู้ ลงมือเป็นชาวนาด้วยตัวเอง

เรือนปลายนา
เชิดชูคุณ “ข้าวไทย” กับเรื่องราวสาระความรู้ การแสดง การสาธิต การจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากข้าวไทย พร้อมชมเรื่องราวอันเป็นมงคลกับนิทรรศการ “ในหลวง รัชกาลที่ 9 กับข้าวไทย”

Bang Rachan บางระจัน (พร้อมเปิดให้ชมปลายปี ๒๕๖๒)
ปลุกตำนานวีรชนผู้กล้าแห่งบ้านบางระจัน บอกเล่าเรื่องราวความรัก ความเสียสละ ความกล้า และความสามัคคีในการปกป้องบ้านเมือง ผ่านการแสดงโชว์สดสุดตื่นเต้นระทึกใจ

“นางพญานาคิณีศรีปทุมมา วิสุทธิเทวี” หรือ เจ้าย่าศรีปทุมมานาคิณี
เอกอัครมเหสีขององค์นาคาธิบดีศรีสุทโธ หรือเจ้าปู่ศรีสุทโธ มหาเทพนาคาผู้ยิ่งใหญ่ หากอธิษฐานจิตขอในสิ่งที่ไม่เบียดเบียนผู้อื่น จะสัมฤทธิ์ผลสมหวังดั่งใจปรารถนาทั้งเรื่องโชคลาภ การงาน และความรัก


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เอง โดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save