รางวัล Thailand Energy Awards ประจำปี 2562 ฉลองครบรอบ 2 ทศวรรษ


กระทรวงพลังงาน จัดพิธีมอบรางวัล Thailand Energy Awards ประจำปี 2562 ฉลองครบรอบ 2 ทศวรรษ ซึ่งตลอด 20 ปีที่ผ่านมาช่วยลดการใช้พลังงาน มูลค่ากว่า 9,300 ล้านบาท โดยมี สมคิด จาตุศรีพิพัฒน์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน

สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ประธานในพิธีมอบรางวัล Thailand Energy Awards ประจำปี 2562 กล่าวว่า รางวัล Thailand Energy Awards เป็นรางวัลที่สะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของทุกภาคส่วน ในการมุ่งไปสู่ทิศทางการเปลี่ยนแปลงด้านการใช้พลังงานของประเทศในอนาคตซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญที่จะส่งเสริมให้เกิดการต่อยอดด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม เพื่อให้เกิดความมั่นคงในระบบพลังงาน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งต่อไปภาคเอกชนจะต้องปรับเปลี่ยนตามทิศทางโลก คือนอกจากจะเน้นการสร้างรายได้ ผลกำไรแล้วจะต้องดำเนินธุรกิจควบคู่กับการทำประโยชน์ให้สังคม ประเทศชาติ และโลก จึงจะเป็นบริษัทที่เติบโตอย่างยั่งยืน

สมคิด จาตุศรีพิทักษ์

ทั้งนี้ กระทรวงพลังงานได้ส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชนมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์พลังงาน และการพัฒนาพลังงานทดแทนผ่านการประกวด Thailand Energy Awards อย่างต่อเนื่องตลอด 20 ปีที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบันมีจำนวนผลงานส่งเข้าประกวดรวมทั้งสิ้น 3,465 ผลงานได้รับการคัดเลือกรับรางวัลในสาขาต่างๆ จำนวน 951 รางวัล คิดเป็นสัดส่วนลดการใช้พลังงาน มูลค่ากว่า 9,300 ล้านบาท สามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้กว่า 1.9 ล้านตัน

รางวัล Thailand Energy Awards

ด้าน สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวว่าที่ผ่านมาตัวแทนประเทศไทยคว้ารางวัล ASEAN Energy Awards มาได้รวม 211 รางวัล ซึ่งเป็นจำนวนสูงสุด และเป็นที่หนึ่งในอาเซียนอย่างต่อเนื่องในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา จนเป็นที่ยอมรับของประเทศสมาชิกอาเซียนในการดำเนินนโยบายและเป้าหมายการพัฒนาพลังงานทดแทนและการอนุรักษ์พลังงาน ที่มีประสิทธิภาพในด้านการลดการใช้พลังงาน สามารถนำเทคโนโลยีมาผสมผสานจนเกิดนวัตกรรมใหม่ ที่นำไปสู่การสร้างความมั่นคงด้านพลังงานที่เห็นผลอย่างแท้จริง

รางวัล Thailand Energy Awards

โดยในปี 2562 มีผู้ได้รับรางวัล Thailand Energy Awards ทั้งสิ้น 66 รางวัล จาก 5 สาขา ประกอบด้วย ด้านพลังงานทดแทน จำนวน 20 รางวัล ด้านอนุรักษ์พลังงาน จำนวน 25 รางวัล ด้านบุคลากร จำนวน 10 รางวัล ด้านพลังงานสร้างสรรค์ จำนวน 2 รางวัล ด้านผู้ส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทน จำนวน 9 รางวัล จากผู้ส่งผลงานทั้งสิ้น 322 ผลงานเพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ส่งเข้าประกวดจำนวน 268 ผลงาน

พร้อมกันนี้ทาง พพ. ได้คัดเลือกผู้ชนะการประกวด รางวัล Thailand Energy Awards 2509 เป็นผู้แทนประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขัน ASEAN Energy Awards 2019 จำนวน 28 ผลงาน และสามารถคว้ารางวัลมาได้ 23 รางวัล


Source: นิตยสาร Green Network ฉบับที่ 96 พฤศจิกายน-ธันวาคม 2562 คอลัมน์ GREEN Scoop โดย กองบรรณาธิการ


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เอง โดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save