SUEZ ประกาศเปิดโรงงานพอลิเมอร์หมุนเวียนในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ


สุเอซประกาศเปิดโรงงานพอลิเมอร์หมุนเวียนแห่งแรกนอกทวีปยุโรปในไทย โรงงานรีไซเคิลที่จะเปลี่ยนพลาสติกจากขยะบรรจุภัณฑ์ และขยะฟิล์มพลาสติก LDPE และ LLDPE ให้กลายเป็นเม็ดพลาสติก PCR (post-consumer recycled) ซึ่งช่วยลดปัญหาขยะพลาสติกตามวาระแห่งชาติ และแผนแม่บทในการกำจัดขยะพลาสติก ปี 2573

สุเอซประกาศเปิดโรงงานพอลิเมอร์หมุนเวียนแห่งแรกนอกทวีปยุโรปในไทย

เฌอโรม เลอ บอร์กเนีย ผู้อำนวยการประจำภูมิภาค และดาวิด บูร์ช ผู้จัดการทั่วไป บริษัท สุเอซ เซอร์คูล่า พอลิเมอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ให้การต้อนรับ โอลิเวียร์ กาเบรียล ริชาร์ต อุปทูตประจำสถานทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย กฤติกา ปั้นประเสริฐ อำนวยการกองสิทธิประโยชน์ทางภาษีอากร กรมศุลกากร สุเมธ ธีรนิติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ศักดิ์ชัย ปฏิภาณปรีชาวุฒิ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซีจี และอำนวย สุวรรณรักษ์ ผู้อำนวยการ สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรปราการ ที่ให้เกียรติร่วมพิธีเปิดโรงงานพอลิเมอร์หมุนเวียนในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ณ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ

โรงงานรีไซเคิลพลาสติกแห่งนี้ สามารถแปรรูปขยะบรรจุภัณฑ์พลาสติก 30,000 ตัน ให้กลายเป็นเม็ดพลาสติกใช้ใหม่ (post-consumer recycled – PCR) ช่วยลดผลกระทบจากวิกฤติมลภาวะขยะพลาสติกได้ในระยะยาว และด้วยอัตราการบำบัดน้ำเสียของโรงงาน ที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ที่สูงที่สุดถึง 94% ทำให้สามารถลดการใช้น้ำได้ถึง 1,230,000 ลูกบาศก์เมตรต่อปี อีกทั้งสามารถช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในประเทศไทยสู่ชั้นบรรยากาศได้ราว 35,000 ตันต่อปี ซึ่งเทียบเท่าการปลูกต้นไม้กว่า 1.5 ล้านต้น

เม็ดพลาสติก PCR

ทั้งนี้ โรงงานพอลิเมอร์หมุนเวียนของสุเอซ เปิดดำเนินการอย่างเป็นทางการในเดือนธันวาคม ปี 2563 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยลดปัญหาขยะพลาสติก ซึ่งเป็นไปตามวาระแห่งชาติ และแผนแม่บทในการกำจัดขยะพลาสติก ปี 2573 โรงงานแห่งนี้เป็นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย และเป็นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกของสุเอซแห่งแรกที่ตั้งนอกทวีปยุโรป ทำการรีไซเคิลขยะบรรจุภัณฑ์ และขยะฟิล์มพลาสติก LDPE และ LLDPE เป็นหลัก กลุ่มลูกค้ามีทั้งในประเทศและต่างประเทศ


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เอง โดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save