สามมิตร ผุด “Burson Thailand” ปฏิวัติตลาดค้าปลีกชิ้นส่วนยานยนต์ไทย พร้อมใช้ไทยเป็นศูนย์กลางบุกตลาดอาเซียน


สามมิตร กรุ๊ป โฮลดิ้ง จับมือ “บาพคอร์ ลิมิเต็ด” (Bapcor Limited) ยักษ์ใหญ่ด้านอะไหล่สำหรับรถยนต์จากประเทศออสเตรเลีย เปิดตัว “เบอร์ซั่น ไทยแลนด์” (Burson Thailand) โมเดิร์นเทรดจำหน่ายชิ้นส่วนยานยนต์ อะไหล่ เครื่องมือต่างๆ และบริการคุณภาพสูงครบวงจรเป็นเจ้าแรกในประเทศไทย ตั้งเป้าผุด 60 สาขาครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมใช้ไทยเป็นศูนย์กลาง ขยายตลาดสู่ภูมิภาคอาเซียนเพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ในอนาคต

นายแดริล แอบโบโทมีย์ กรรมการผู้จัดการ บาพคอร์ กรุ๊ป กล่าวว่า “บาร์พคอร์ ลิมิเต็ด” (Bapcor Limited) คือผู้นำด้านผู้ให้บริการอะไหล่ยานยนต์ทดแทนรวมถึงอุปกรณ์เสริม อุปกรณ์ตกแต่ง อุปกรณ์ยานยนต์และบริการที่เกี่ยวข้องธุรกิจหลักคืออะไหล่ยานยนต์ทดแทน โดยครอบคลุมซัพพลายเชนแบบครบวงจร ทั้งธุรกิจการค้า การค้าส่งเฉพาะทาง รวมไปถึงการค้าปลีก ประกอบด้วย Burson Auto Parts, Precision Automotive Equipment และ BNT ซึ่งเป็นแหล่งรวมของชิ้นส่วนยานยนต์ที่หลากหลายมากที่สุดในโลก โดยมีชิ้นส่วนยานยนต์สำหรับค่ายรถยนต์หลายพันค่ายและหลายพันรุ่น ส่วนธุรกิจค้าส่งเฉพาะทางเป็นการจัดหาสินค้าอะไหล่ยานยนต์ทดแทนหลากหลายประเภท ส่งให้ผู้ประกอบการที่เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมแต่ละประเภทผลิตภัณฑ์ โดยธุรกิจค้าส่งของเราประกอบด้วย AAD, Bearing Wholesalers, Baxters, MTQ, Roadsafe, JAS Oceania, HCB, Diesel Distributors, Federal Batteries, Premier Auto Trade, AADi และอื่นๆ

Burson Thailand

หนึ่งในธุรกิจหลักของ Bapcor คือ Burson Auto Parts สโตร์ร้านค้าปลีกอะไหล่รถยนต์ อุปกรณ์ดูแลรักษารถและตกแต่ง รวมถึงอุปกรณ์และเครื่องมือช่างคุณภาพจากหลากหลายแบรนด์ชั้นนำ

พนักงาน Burson ผ่านการฝึกอบรมมาเป็นอย่างดี สามารถให้คำแนะนำผลิตภัณฑ์อันหลากหลายของทางร้าน เพื่อให้ลูกค้าได้ในสิ่งที่ต้องการอย่างแท้จริง และจุดแข็งของเราคือมีทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสิทธิภาพ ควบคู่ไปกับความเป็นเลิศในการบริการลูกค้า โดยมีการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบ อาทิ รูปแบบการจัดการภายในร้านค้า การจัดซื้อ การบริหารสต๊อก การจัดส่งรวมถึงด้านการตลาดต่างๆ สินค้าและอะไหล่ที่ขายในร้านเป็นสินค้าที่ได้มาตราฐานมีคุณภาพและราคาที่สมเหตุสมผล ที่สำคัญราคาสินค้าเท่ากันในทุกสาขาของเบอร์ซั่น

“จากภาพรวมตลาดอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยที่มีศักยภาพ ในฐานะศูนย์กลางด้านยานยนต์ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงมีห่วงโซ่อุปทานในธุรกิจยานยนต์และโลจิสติกที่มั่นคง ตลาดค้าปลีกชิ้นส่วนยานยนต์ในประเทศไทยจึงมีแนวโน้มอัตราเติบโตอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากปัจจุบันไทยมีรถจำนวนยานยนต์ทั้งหมด 16 ล้านคัน และปริมาณรถยนต์ใหม่ที่ขายต่อปี 850,000 คัน อัตราการเติบโตโดยเฉลี่ย 5% ต่อปี ทำให้ บาร์พคอร์ ลิมิเต็ด ให้ความสำคัญกับการบุกตลาดในไทย โดยการจับมือกับ “กลุ่มสามมิตร” ซึ่งถือว่าเป็นรายใหญ่ในอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยมากว่า 60 ปีและยังเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นด้านโลจิสติกส์ครบวงจรชั้นนำของอาเซียน มีบริการที่ครอบคลุมทั้งการวิจัยและพัฒนา การออกแบบ การผลิต การขายและการจัดจำหน่าย ตลอดจนการบริการหลังการขาย เครื่องกด แม่พิมพ์ ดายเชื่อม จิ๊ก เพลา และระบบไฮโดลิค สามมิตรยังเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบและพัฒนาระบบรถกระบะ การดัดแปลงรถกระบะ และอุปกรณ์เสริม รวมถึงรถบรรทุกและรถพ่วง นโยบายการร่วมมือในเชิงกลยุทธ์กับสามมิตร ในฐานะผู้นำตลาดในประเทศไทย ทำให้ “เบอร์ซั่น” สามารถนำเสนอราคาที่ดีที่สุดสำหรับผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพพร้อมการบริการที่ดีสู่ลูกค้า”นายแดริล กล่าว

Burson Thailand

สำหรับการทำตลาดในประเทศไทย “เบอร์ซั่น” ตั้งเป้าหมายที่จะปฏิวัติกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับการจัดหาชิ้นส่วนยานยนต์ อุปกรณ์เสริม และเครื่องมือ เพื่อให้บริการระดับโลกแก่ลูกค้าอย่างแท้จริง ภายใต้มาตรฐานเดียวกันกับที่ออสเตรเลีย ด้วยการบริการที่ดีและผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายนี้ รวมทุกความต้องการด้านอะไหล่ชิ้นส่วนยานยนต์ทั้งหมดไว้ในที่เดียว

ด้าน นางรัตนา สถิรมน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสเอ็มเอ็ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ภายใต้ บริษัทสามมิตร กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า สามมิตรนอกจากเป็นผู้นำด้านการผลิตรถแล้ว ยังเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนรายใหญ่ในตลาด OEM รวมถึงผลิตและจำหน่ายอะไหล่ โดยเฉพาะแหนบสามมิตร เป็นที่ยอมรับในตลาด การจับมือกับ“บาพคอร์ กรุ๊ป”(Bapcor Group) พันธมิตรรายใหญ่จากประเทศออสเตรเลีย ร่วมลงทุนก่อตั้งบริษัท “คาร์บิทส์ เอเชีย” (Carbits Asia) ขึ้นเมื่อปลายปี 2560 เพื่อดำเนินธุรกิจจำหน่ายอะไหล่ครบวงจรแบบโมเดิร์นเทรด (Modern Trade) ภายใต้แบรนด์ “เบอร์ซั่น” (Burson) ซึ่งประเทศไทยถือเป็นประเทศแรกในแถบเอเชียที่ “บาพคอร์ กรุ๊ป” เลือกลงทุนเพราะเชื่อมั่นในศักยภาพของอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยและการเป็นศูนย์กลางในการขยายตลาดสู่แถบภูมิภาคอาเซียนรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ในอนาคตอีกด้วย

Burson Thailand

“ การที่สามมิตรได้จับมือกับพันธมิตรระดับโลก เพื่อนำโมเดลร้านโมเดิร์นเทรดแบบ Burson เข้ามาในประเทศไทย นอกจากจะเป็นการปฎิวัติตลาดค้าปลีกอะไหล่ยานยนต์แล้ว สามมิตรซึ่งมีพันธมิตรและคู่ค้าเป็นร้านค้าส่งและค้าปลีกอะไหล่กว่า 1,000 ร้านค้าทั่วประเทศ เล็งเห็นถึงโอกาสในการเพิ่มศักยภาพของร้านค้าพันธมิตรให้สามารถทำตลาดและแข่งขันได้ในยุคปัจจุบัน โดยการใช้ Burson เป็นต้นแบบเพื่อเรียนรู้โนว์ฮาว (Know How)การบริหารจัดการร้านค้า เกิดความเชื่อมั่น เพื่อนำไปปรับใช้ในธุรกิจต่อไป” นางรัตนากล่าว

ปัจจุบันเบอร์ซั่นไทยแลนด์ มีทั้งสิ้น 4 แห่ง ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ได้แก่ บางบอน บางนา รามคำแหง และปทุมธานี และเตรียมแผนเปิดแห่งที่ 5 ในเร็วๆนี้ ทั้งนี้หากศักยภาพของตลาดมีอัตราการเติบโตที่ดีและเป็นไปตามเป้าหมาย บริษัทฯ ตั้งเป้าขยายสาขาของเบอร์ซั่นไทยแลนด์ ให้ได้มากกว่า 60 สาขาทั่วประเทศไทย นอกจากนี้ บาร์พคอร์ ลิมิเต็ด ยังมีแผนการขยายธุรกิจไปทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยใช้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางอีกด้วย


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เอง โดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save