เกรท วอลล์ มอเตอร์ เปิดตัว G-Charge Supercharging Station สถานีบริการอัดประจุไฟฟ้าสำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแห่งแรกในประเทศไทย


เกรท วอลล์ มอเตอร์ เดินหน้ายกระดับ EV Ecosystem ในไทย เปิดตัว G-Charge Supercharging Station สถานีบริการอัดประจุไฟฟ้า แบบ DC Fast Charge สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าแห่งแรกในประเทศไทย ณ สยามสแควร์ ซอย 7 โดยในช่วงแรกพร้อมให้บริการฟรีสำหรับเจ้าของรถ ORA Good Cat พร้อมวางแผนเปิดให้บริการแก่รถยนต์ไม่จำกัดยี่ห้ออย่างเต็มรูปแบบภายในเดือนธันวาคมนี้ ตั้งเป้าเตรียมขยายเครือข่ายจุดบริการอัดประจุไฟฟ้า ภายใต้แบรนด์ G-Charge กว่า 100 แห่ง ภายในปี 2566

3 พฤศจิกายน 2564 – เกรท วอลล์ มอเตอร์ (Great Wall Motor) เปิดสถานีบริการอัดประจุไฟฟ้าสำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ซึ่งเป็นสถานี Fast Charge สาธารณะสำหรับรถไฟฟ้าพร้อมระบบโซลาร์ในประเทศไทย ณ สยามสแควร์ ซอย 7 ตอกย้ำการเป็น xEV Leader เสริมความแข็งแกร่งของ EV Ecosystem ไทย

G-Charge Supercharging Station สถานีบริการอัดประจุไฟฟ้า

G-Charge Supercharging Station สถานีบริการอัดประจุไฟฟ้าสำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแห่งแรกในประเทศไทยของ เกรท วอลล์ มอเตอร์ ตั้งอยู่ที่ใจกลางย่านธุรกิจที่สำคัญของประเทศอย่างสยามสแควร์ โดยให้บริการชาร์จเร็วด้วยเครื่องอัดประจุไฟฟ้าแบบ DC มี 3 เครื่อง ให้บริการหัวชาร์จแบบ CCS Type 2 เครื่องละ 2 หัวจ่าย รวม 6 หัว โดยจ่ายกำลังสูงสุดขนาด 160 กิโลวัตต์ และให้บริการพร้อมกันได้ 6 ช่องจอดรถ โดยในช่วงแรกเจ้าของรถ ORA Good Cat จะสามารถใช้บริการ G-Charge Supercharging Station ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย และภายในเดือนธันวาคมจะขยายการให้บริการสำหรับรถยนทุกยี่ห้อ

นอกจากนี้ เกรท วอลล์ ยังร่วมมือกับ บริษัท พีอีเอ เอ็นคอม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (PEA ENCOM) บริษัทในเครือแห่งแรกของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ในการติดตั้งระบบโซลาร์บนสถานีชาร์จ เพื่อผลิตไฟฟ้าจากโซลาร์เซลล์ สำหรับป้อนให้กับสถานีชาร์จไฟแห่งนี้ด้วย

เกรท วอลล์ มอเตอร์ เปิดตัว G-Charge Supercharging Station สถานีบริการอัดประจุไฟฟ้า แบบ DC Fast Charge สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าแห่งแรกในประเทศไทย

สตีเว่น หวัง รองประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย กล่าวว่า “ปัจจัยสำคัญในการสร้าง EV Ecosystem ในประเทศไทยให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม คือการเร่งพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศเพื่อรองรับการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าที่จะเพิ่มจำนวนมากขึ้นในแต่ละปี ปัจจุบันหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ ต่างเร่งเดินหน้าเพิ่มเครือข่ายสถานีชาร์จอย่างครอบคลุมทั่วประเทศ

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ในฐานะ xEV Leader จึงขอเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าไทยให้เติบโตยิ่งขึ้น เราพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับ EV Ecosystem ไทย สร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าทุกคันโดยไม่จำกัดค่าย

การเปิด G-Charge Supercharging Station ในวันนี้ จึงนับเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น เรายังพร้อมที่จะส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้วยการเปิดตัวรถยนต์ xEV 9 รุ่นในไทย ภายใน 3 ปี ตามกลยุทธ์ Mission 9 in 3 รวมถึงการเตรียมขยายเครือข่ายสถานีชาร์จให้ครอบคลุมทั่วประเทศ”

G-Charge Supercharging Station สถานีบริการอัดประจุไฟฟ้า

ไมเคิล ฉง ผู้ช่วยประธาน เกรท วอลล์ มอเตอร์ ภูมิภาคอาเซียนและประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า แกรท วอลล์ เตรียมขยายเครือข่ายจุดบริการอัดประจุไฟฟ้ากว่า 100 แห่งภายในปี 2566 ภายใต้แบรนด์ G-Charge โดยจะแบ่งออกเป็นสามกลุ่ม ได้แก่ G-Charge Supercharging Station สำหรับบริการชาร์จไวด้วยกำลังสูงสุด 160kW สามารถชาร์จ ORA Good Cat รุ่น 400 TECH และ 400 PRO จาก 30%-80% ได้ภายใน 32 นาที และภายใน 40 นาที สำหรับรุ่น 500 ULTRA และเตรียมขยายจุดบริการ DC Fast Charge ไปทุก GWM Partner Store ในจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ รวมถึงการเปิดจุดชาร์จแบบ AC Normal Charge หรือที่เราเรียกว่า Destination Charge ไปยังโรงแรม ห้างสรรพสินค้า และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เอง โดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save