แสนสิริจัดแคมเปญรักษ์โลก Sansiri Tree Day ปลูก “หนึ่ง” ให้ถึง “แสน”


แสนสิริจัดแคมเปญรักษ์โลก Sansiri Tree Day ปลูก “หนึ่ง” ให้ถึง “แสน” ชี้มลพิษกรุงเทพฯวิกฤติ ติดอันดับ 9 เมืองหลวงที่อากาศเลวร้ายที่สุดในโลก คนไทยต้องเร่งปลูกต้นไม้ เพื่ออนาคตที่ยั่งยืน เพื่อโลก เพื่อเรา

แสนสิริ ผู้นำของวงการอสังหาริมทรัพย์ไทย ที่ใส่ใจดำเนินธุรกิจภายใต้ความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจัง สานต่อ Sansiri Green Mission จัดแคมเปญ Sansiri Tree Day ปลูก “หนึ่ง” ให้ถึง “แสน” ชวนชาวแสนสิริและคนไทยรวมพลังปลูกต้นไม้เพียงคนละต้นภายในบ้านหรือพื้นที่รอบตัว ตั้งเป้ารณรงค์ 1 แสนต้น ช่วยฟอกอากาศ-ดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่าป่า 250 ไร่ ชี้กรุงเทพฯติดอันดับ 9 เมืองหลวงที่มีสภาพอากาศเลวร้ายที่สุดในโลกและมีพื้นที่สีเขียวน้อยที่สุดในเอเชีย เราทุกคนต้องช่วยกัน…พร้อมเตรียมกระหน่ำ Online Activation สานวิสัยทัศน์สู่การปฏิบัติจริงผ่านภารกิจเพิ่มพื้นที่สีเขียวของ #ทีมบ้าน และ #ทีมคอนโด พร้อมระดมลูกบ้านกว่า 5,000 ครอบครัว ปลูกกล้าไม้บนพื้นที่ส่วนกลางใน 70 โครงการแสนสิริที่พลัส พร็อพเพอร์ตี้ดูแล ทรีเดย์วันที่ 26 มกราคมนี้! คาดประสบความสำเร็จตามเป้า หากทุกคนลงมือทำจริง สร้างจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน เพื่อโลก เพื่อเรา

อุทัย อุทัยแสงสุข
นายอุทัย อุทัยแสงสุข

นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) มุ่งมั่นสร้างความเป็นเลิศสู่ความยั่งยืนและหนุนกระบวนการดำเนินธุรกิจภายใต้ความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจังผ่านการสร้างจุดเปลี่ยนด้านสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนของวงการอสังหาฯไทยอย่างเป็นรูปธรรมผ่านพันธกิจ Sansiri Green Mission ภายใต้ 4 คำมั่นสัญญาหลัก ได้แก่ Waste Management | Energy Saving & Generation | Smart Move และ Sustainability กับกิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมมากมายที่ช่วยลดก๊าซคาร์บอนมอนออกไซด์สู่โลกได้ถึง 2,120 ตันต่อปี หรือเทียบเท่ากับการปลูกป่าถึง 1,700 ไร่ ยกตัวอย่างเช่น ประกาศไม่ใช่ขวดน้ำพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้งในองค์กรในปี 2019 ทำให้ลดขยะจากขวดน้ำพลาสติกได้ถึง 900,000 ขวดต่อปี, Sansiri Tree Story ที่เราเก็บ-เลือก-ปลูก-รักษาต้นไม้เพื่อส่งมอบคุณค่าให้อยู่ตลอดไป และ Sansiri Backyard คอมมูนิตี้สีเขียวเพื่อการอยู่อาศัยอย่างยั่งยืนที่เรามุ่งมั่นจุดประกายสร้างแรงบันดาลใจให้ทุกคนสร้างสรรค์พื้นที่สีเขียวในบ้านของตนเองและขยายต่อสู่ชุมชน

“ปีนี้ปัญหาสิ่งแวดล้อมและมลพิษทางอากาศของไทยวิกฤติมาก โดยองค์กรด้านสิ่งแวดล้อมได้ระบุว่า กรุงเทพมหานครติดอันดับ 9 ของการจัดอันดับ 10 เมืองหลวงที่มีสภาพอากาศเลวร้ายที่สุดในโลก ตลอดจนดิ อิโคโนมิสต์ อินเทลลิเจนซ์ ยูนิต เผยผลวิจัยว่า การลดลงของพื้นที่สีเขียวในเมืองใหญ่ของเอเชียจะอยู่ในระดับวิกฤติหากไม่มีการเพิ่มพื้นที่สีเขียวมากขึ้น โดยองค์การอนามัยโลกระบุว่า เมืองหลวงควรมีพื้นที่สีเขียวไม่ต่ำกว่า 10 ตารางเมตรต่อประชากร 1 คน แต่ในขณะที่กรุงเทพฯ มีพื้นที่สีเขียวเพียง 3 ตารางเมตรต่อประชากร 1 คนเท่านั้น ส่งผลให้กรุงเทพฯเป็นเมืองหลวงที่มีพื้นที่สีเขียวน้อยที่สุดในเอเชีย ซึ่งการลดลงอย่างน่าใจหายของพื้นที่สีเขียวของกรุงเทพฯส่งผลโดยตรงต่อปัญหามลพิษทางอากาศที่เรากำลังเผชิญในขณะนี้ เพราะพื้นที่สีเขียวถือเป็นปอดของเมืองใหญ่ที่ช่วยฟอกอากาศ ต้นไม้ 1 ต้นสามารถช่วยดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซต์และช่วยฟอกอากศได้ถึง 10 กิโลกรัมต่อปี”

ปัญหาสิ่งแวดล้อมไม่ใช่ปัญหาเฉพาะบุคคล แต่เป็นปัญหาที่ทุกคนควรงร่วมมือร่วมใจแก้ไขเพื่อเปลี่ยนโลกของเราให้เป็นโลกที่น่าอยู่สำหรับทุกคน ภาครัฐหรือแสนสิริเพียงองค์กรเดียวไม่สามารถทำได้ ถึงเวลาแล้วที่ครอบครัวแสนสิริและเราคนไทยทุกชีวิตต้องช่วยกันคนละไม้คนละมือ ร่วมปลูก “หนึ่ง” ให้ถึง “แสน” ซึ่งต้นไม้ 1 แสนต้นจะสามารถช่วยดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เฉลี่ยมากถึง 1 พันตัน/ปี หรือเทียบเท่ากับป่า 250 ไร่ แต่ถ้าหากถึง 1 ล้านต้น จะเทียบเท่ากับการสร้างผืนป่ามากถึง 2,500 ไร่ ดังนั้น การเปลี่ยนแปลงทางสิ่งแวดล้อมครั้งยิ่งใหญ่สามารถเกิดขึ้นได้เริ่มต้นที่ตัวเรา

นายอุทัย กล่าวต่อว่า Sansiri Tree Day เป็นแคมเปญรักษ์โลกใหม่ล่าสุดของแสนสิริ ที่จะจัดขึ้นในทุกอาทิตย์สุดท้ายของเดือนมกราคม โดยเริ่มปีนี้เป็นปีแรก กับเป้าหมายรณรงค์ชวนชาวแสนสิริและคนไทย ปลูก “หนึ่ง” ให้ถึง “แสน” ในภารกิจเพิ่มพื้นที่สีเขียวของ #ทีมบ้าน และ #ทีมคอนโด พร้อมเชิญชวนลูกบ้านกว่า 5,000 ครอบครัว ลงกล้าไม้บนพื้นที่ส่วนกลางใน 70 โครงการของแสนสิริที่พลัสฯดูแล พร้อมกันในวันที่ 26 มกราคมนี้

Sansiri Tree Day ปลูก “หนึ่ง” ให้ถึง “แสน” แคมเปญรักษ์โลกประจำปีใหม่ล่าสุดของแสนสิริ ที่สานต่อพันธกิจ Sansiri Green Mission มุ่งกระตุ้นชาวแสนสิริและคนไทยร่วมปลูกต้นไม้คนละต้นในบ้านหรือพื้นที่รอบตัว กับเป้าหมายรณรงค์สูงสุด 1 แสนต้น หรือเทียบเท่าการปลูกป่า 250 ไร่ ในทุก ๆ ปี

“ด้วยกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นใน 70 โครงการของแสนสิริที่พลัสฯดูแล และ Online Activation ที่จะโหมกระหน่ำภารกิจเพิ่มพื้นที่สีเขียวของ #ทีมบ้าน และ #ทีมคอนโด เราเชื่อมั่นว่า แคมเปญนี้จะประสบความสำเร็จตามเป้ารณรงค์ 1 แสนต้น และเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดอุณหภูมิโลกและบรรเทาวิกฤตฝุ่นควัน หากทุกคนร่วมมือกันสร้างจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน เพื่อโลก เพื่อเรา” นายอุทัย กล่าวสรุป


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เอง โดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save