โคเวสโตรเปิดตัวผลิตภัณฑ์ MDI ที่มีความเป็นกลางทางสภาพภูมิอากาศ


  • MDI เกรดใหม่มีความเป็นกลางทางสภาพภูมิอากาศ ตั้งแต่วัตถุดิบไปจนถึงกระบวนการผลิต [1]
  • ผลิตภัณฑ์ที่สามารถใช้ได้กับธุรกิจก่อสร้าง อุตสาหกรรมการจัดเก็บและการขนส่งแบบควบคุมความเย็น และอุตสาหกรรมยานยนต์
  • โซลูชั่นแบบดร๊อปอิน (Drop-in solution)โดยการเติมสารละลายเข้าไปในผลิตภัณฑ์ให้ได้มาตรฐาน และผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง

โคเวสโตร ดำเนินงานตามแนวทางเศรษฐกิจหมุนเวียนมาอย่างต่อเนื่อง และเปิดตัว MDI (methylene diphenyl diisocyanate) ที่มีความเป็นกลางทางสภาพภูมิอากาศ ตั้งแต่วัตถุดิบจนถึงกระบวนการผลิตของโคเวสโตร ด้วยการใช้วัตถุดิบทางเลือกและขยะอินทรีย์ที่ผ่านการรับรองการควบคุมสมดุลมวลสาร ตามมาตรฐาน ISCC PLUS โดย MDI เกรดใหม่นี้สามารถใช้งานได้หลากหลาย ทั้งในธุรกิจก่อสร้าง อุตสาหกรรมการจัดเก็บและการขนส่งแบบควบคุมความเย็น และในอุตสาหกรรมยานยนต์

อ้างอิงตามรูปแบบการคำนวณทั่วไป [1] ในระดับที่มีความสมดุลจะไม่มีการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์โดย MDI ที่มีความเป็นกลางทางสภาพภูมิอากาศนั้นถูกผลิตโดยโรงงานของโครเวสโตรในเมืองเครเฟลด์-เออร์ดิงเงิน (Krefeld-Uerdingen), แอนต์เวิร์ป (Antwerp) และเซี่ยงไฮ้ (Shanghai) ซึ่งได้รับการรับรองตามมาตรฐาน ISCC PLUS

“เราได้เปิดตัว MDI ที่มีความเป็นกลางทางสภาพภูมิอากาศ และเรากำลังขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีความเป็นกลางทางสภาพภูมิอากาศ” Sucheta Govil ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ของโคเวสโตร กล่าว “ดิฉันรู้สึกยินดีที่สิ่งนี้จะช่วยให้ลูกค้าของเราทั่วโลกสามารถบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืน เพื่อมุ่งสู่ระบบเศรษฐกิจหมุนเวียน” โดยเมื่อเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา บริษัทฯได้ประกาศเปิดตัวโพลีคาร์บอเนตที่มีความเป็นกลางทางสภาพภูมิอากาศไปแล้ว

Hermann-Josef Dörholt หัวหน้าฝ่าย Performance Materials กล่าวเสริมว่า: “ผลิตภัณฑ์ที่มีความเป็นกลางทางสภาพภูมิอากาศเป็นสิ่งสำคัญในการบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืน และผลิตภัณฑ์ MDI ที่มีความเป็นกลางทางสภาพภูมิอากาศของเรานั้นเป็นโซลูชันแบบดรอปอินที่ลูกค้าของเราสามารถนำไปผลิตได้ทันที โดยไม่ต้องปรับเปลี่ยนกระบวนการผลิต และยังคงไว้ซึ่งประสิทธิภาพไม่ต่างจากแบบเดิม”

MDI เป็นวัตถุดิบสำคัญในการผลิตฉนวนกันความร้อน
ตู้เย็นส่วนใหญ่ทั่วโลกนั้นใช้ฉนวนโพลียูรีเทนโฟมสำหรับกันความร้อน ซึ่ง MDI เป็นวัตถุดิบสำคัญในการผลิตฉนวนกันความร้อน ซึ่งโคเวสโตรนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีความเป็นกลางทางสภาพภูมิอากาศ

ฉนวนกันความร้อนภายในอาคารที่มีความยั่งยืนมากขึ้น

สำหรับฉนวนกันความร้อนภายในอาคารนั้น MDI เป็นวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตแผ่นฉนวนโพลียูรีเทน แผงแซนวิช และอื่นๆ ซึ่งเป็นส่วนประกอบในฉนวนกันความร้อนภายในอาคารที่เป็นที่นิยมมาอย่างยาวนาน เนื่องจากมีประสิทธิภาพสูง โดยอุณหภูมิภายในอาคารสามารถลดลงได้ถึง 70 เปอร์เซ็นต์ด้วยการใช้ฉนวนโพลียูรีเทน ซึ่งช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย เนื่องจากฉนวนโพลียูรีเทนนั้นสามารถออกแบบให้บางลง แต่ยังคงประสิทธิภาพไว้ได้ดี ในขณะที่ช่วยประหยัดพลังงานและประหยัดพื้นที่ได้มากกว่าวัสดุอื่นๆ

นอกจากฉนวนโพลียูรีเทนจะมีคุณสมบัติในการเป็นฉนวนความร้อนที่ดีแล้ว MDI ที่มีความเป็นกลางทางสภาพภูมิอากาศของโคเวสโตรนั้นยังมาพร้อมความยั่งยืนอีกด้วย: ด้วยการลดการปล่อยมลพิษในระหว่างกระบวนการผลิต และยังช่วยลดคาร์บอนตลอดวงจรชีวิตของอาคาร การใช้ฉนวนโพลียูรีเทนในอาคารใหม่ รวมถึงการปรับปรุงอาคารเก่านั้นมีส่วนสำคัญในการใช้ทรัพยากรอย่างมีความรับผิดชอบ และช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้มากขึ้นอีกด้วย

โฟมโพลียูรีเทนแบบขึ้นรูปในเบาะรถยนต์ทำมาจาก MDI ที่มีความเป็นกลางทางสภาพภูมิอากาศ
โฟมโพลียูรีเทนแบบขึ้นรูปในเบาะรถยนต์ทำมาจาก MDI ที่มีความเป็นกลางทางสภาพภูมิอากาศ

[1] ค่าความเป็นกลางของคาร์บอน คำนวณจากวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์บางส่วนตั้งแต่วัตถุดิบ ไปจนถึงกระบวนการผลิต (ของโคเวสโตร) ซึ่งในเร็วๆ นี้ ขั้นตอน LCA ของเรา จะได้รับการตรวจสอบและรับรองจากสถาบันภายนอก และเป็นไปตามมาตรฐาน ISO 14040 และ 14044 การคำนวณจะพิจารณาถึงการกักเก็บคาร์บอนไบโอเจนิก (biogenic carbon) ตามข้อมูลเบื้องต้นจากห่วงโซ่อุปทาน และ ไม่มีการใช้มาตรการชดเชย


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เอง โดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save