2019 Taiwan Trade Mission of Green Technology to Thailand โชว์โซลูชั่นเทคโนโลยีลดการใช้พลังงานนวัตกรรมอัจฉริยะ


ประเทศไต้หวัน ถือเป็นประเทศที่มีการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ มีระบบบริหารจัดการที่ดี มีความปลอดภัย เป็นอีกประเทศหนึ่งที่มีการใช้ทรัพยากรและพลังงานอย่างคุ้มค่า ทำให้ประชากรของประเทศไต้หวัน ลดอัตราการสิ้นเปลืองไฟฟ้า และพลังงานมาอย่างยาวนาน

นำมาซึ่งการจัดงาน “2019 Taiwan Trade Mission of Green Technology to Thailand” โดยมีสำนักงานโครงการการค้าสีเขียว กรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงเศรษฐกิจไต้หวัน ร่วมกับ สภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกไต้หวัน จัดงานพบปะและเจรจาธุรกิจ ซึ่งมีคณะผู้ผลิตอุปกรณ์และพัฒนาโซลูชั่นด้านพลังงานและแสงสว่างชั้นนำจากประเทศไต้หวันได้นำนวัตกรรมเทคโนโลยีที่เต็มไปด้วยโซลูชั่นได้รับรางวัลความเป็นเลิศจากไต้หวัน อีกทั้งเป็นเทคโนโลยีที่มีความทันสมัยและบุคลากรมีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษในการพัฒนาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ สามารถตอบสนองความต้องการใช้พลังงานที่มีเสถียรภาพและประสิทธิภาพจากภาคครัวเรือนพาณิชยกรรม และอุตสาหกรรม เข้ามาแสดงให้ผู้เข้าร่วมงานได้นำไปเป็นกรณีศึกษาเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีสีเขียวด้านพลังงาน และแสงสว่างมากกว่า 20 รายการครอบคลุมในหมวดแสงสว่าง การควบคุม การจัดการพลังงาน และการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจนเทคโนโลยีสำหรับจัดการอาคาร อาทิ Da Da Da จะนำเสนอโซลูชั่นแพลตฟอร์มอัจฉริยะด้านการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ เช่น ระบบการจัดการพลังงานอัจฉริยะ (EMS) การวิเคราะห์อย่างชาญฉลาด อุปกรณ์ เช่น Smart Meter IoT Gateway และ CT เป็นต้น โดยโซลูชั่นจาก Da Da Da ได้ถูกนำไปใช้กับอาคารในองค์กรต่างๆ ของรัฐบาลไต้หวันหลายราย ด้วยระบบ Robust AI Cloud Service หรือ Team Young Corp. ได้พัฒนา EZCon เพื่อเชื่อมต่อชีวิตของผู้ใช้อาคารด้วยรีโมทคอนโทรล ระบบ EZCon สามารถติดตั้งระบบได้ง่าย ควบคุมพลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ประหยัดพลังงาน และลดการปล่อยคาร์บอน และมีระบบป้องกันกระแสไฟฟ้าเกิน (Smart OCP) เพื่อหลีกเลี่ยงไฟฟ้าลัดวงจร ลดการใช้พลังงานสำรอง ได้รับการรับรองด้วยสิทธิบัตรนวัตกรรม

งาน 2019 Taiwan Trade Mission of Green Technology to Thailand

ซึ่งในส่วนของแสงสว่าง OMA-Lighting ได้นำเสนอโซลูชั่นแสงสว่างคุณภาพสูงในการจัดหาแสงไฟในพื้นที่สาธารณะ ปัจจุบันเป็นซัพพลาสเออร์หลักในตลาด ได้แสดงวิสัยทัศน์ว่าแสงสว่างเป็นมากกว่าความเป็นเลิศทางเทคนิค ประสิทธิภาพ สุนทรียภาพ แต่ยังเป็นหัวใจหลักเมืองอัจฉริยะที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทำให้ผู้อยู่อาศัยได้รับประโยชน์สูงสุดจากการที่มีจุดเชื่อมต่อโดยคำนึงผู้ใช้งานเป็นสำคัญ สำหรับ Neotroni Lighting เป็นบริษัทชั้นนำทางด้านแสงไฟสำหรับอุตสาหกรรมไฟฟ้ากำลัง ไฟ LED และผู้ให้บริการโซลูชั่นระบบอัจฉริยะ ด้วยประสบการณ์จาก 18 ประเทศทั่วทุกมุมโลก ครอบคลุมการใช้บนท้องถนน โรงงาน ท่าเรือ สนามกีฬา เครื่องจักรกลหนัก และความต้องการพิเศษอื่นๆ และยังมีระบบ IoT และอุปกรณ์ควบคุมแสงไฟอัจฉริยะและระบบสำหรับการใช้ทั้งภายในและภายนอกอาคาร นอกจากนี้ยังเป็นผู้ผลิตไฟ LED และระบบอัจฉริยะที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในไต้หวัน ทางด้าน LixControls International มานำเสนอเทคโนโลยีใหม่ระบบการควบคุมแสงสว่างอย่างชาญฉลาด ไฟส่องสว่างสำหรับงานเชิงพาณิชย์ สำนักงาน ครัวเรือน ที่ผสมผสานเทคโนโลยี IoT กับแสงไฟอัจฉริยะ โดยได้มีการร่วมมือกับกระทรวงพลังงานไต้หวันในการพัฒนาระบบส่องสว่างในอาคารว่าการท้องถิ่น จำนวน 30 อาคาร ให้เป็นระบบอัจฉริยะ

ในทิศทางเดียวกันยังมีผลิตภัณฑ์โคมไฟและหลอดไฟจาก Radiant Star ผู้ผลิตไฟฝัง ไฟ LED อะลูมิเนียมอุตสาหกรรม ไฟติดฝ้า โคมไฟห้อยเพดาน โคมไฟ LED Panel แบบฝังฝ้า ดาวน์ไลท์ ไฟอุตสาหกรรมอื่นๆ และไฟภายนอกอาคารโดยได้รับความไว้ใจจากภาคอุตสาหกรรมในไต้หวันรวมไปถึงสำหรับอาคาร Taipei 101 และแบรนด์ระดับโลกอื่นๆ และ Lih Yang Electric Machinery ที่โดดเด่นด้านหลอดไฟ LED สำหรับตลาดต่างๆ กัน Reecos Technology กับผลิตภัณฑ์แสงไฟอุตสาหกรรมแบบประหยัดพลังงานที่สามารถเปลี่ยนได้ เช่น หลอด E27 Low Bay, E40 High Bay และไฟถนน การเปลี่ยนแบบนี้สามารถลดต้นทุนค่าใช้จ่ายการบำรุงลงอย่างมากหลังจากหมดระยะเวลาประกัน และโดยเป็นผู้ติดตั้งระบบไฟให้กับโรงงาน Coca Cola และ Toyota ในญี่ปุ่น Volvo ในสวีเดนและบริษัทมหาชนต่างๆ ทั้งนี้ยังมีระบบไฟที่ตรวจจับความเคลื่อนไหว โดยใช้โมดูลเซ็นเซอร์ที่มีน้ำหนักเพียง 5.8 G และมีความแม่นยำสูง ช่วยประหยัดค่าไฟได้ถึง 90% และยังมาพร้อมกับ 1-10V Dimming Series ได้ถูกนำไปใช้ในมอเตอร์ไซค์ Scooter แบรนด์ Sanyo Taiwan โดยทางบริษัทยังผลิต DOB, Driver and Light Board ได้เอง และ Delta Electronics ได้นำเสนอระบบ Smart PASS ในการจัดการอาคารภาคสนาม ให้การพัฒนาเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศด้วย 3 ฟีเจอร์อัจฉริยะได้แก่ การจัดการพื้นที่จอดรถ การควบคุมการเข้าอาคารอัจฉริยะ และโซลูชั่นระบบการตรวจตรา ด้วยความเป็นเลิศทางด้านความปลอดภัย สำหรับโซลูชั่นการจัดการที่จอดรถโดยอัตโนมัติของ Delta นั้นผสมผสานการจดจำป้ายทะเบียนรถมุมกว้างพิเศษกับเทคโนโลยี RFID และใช้คุณสมบัติการเรียนรู้ของเครื่อง เพื่อระบุตัวตนที่แม่นยำแม้องศาเอียงของทางเข้า-ออก ซึ่งโซลูชั่นลานจอดรถได้มีการปรับปรุงประสิทธิภาพการควบคุมทั้งทางเข้า-ออกเพื่อให้ได้การจดจำป้ายทะเบียนรถที่มีประสิทธิภาพสูงสุด

เจสัน ซู
เจสัน ซู

เจสัน ซู ตัวแทนจากสำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “แนวโน้มความต้องการใช้พลังงานที่มากขึ้น และสามารถควบคุมต้นทุนค่าไฟฟ้าได้ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกนั้น ดังที่รัฐบาลไทยกำลังปรับใช้นโยบายการพัฒนาอุตสาหกรรม 4.0 โดยมีความมุ่งหมายในการสร้างสมดุลทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อม ภายใต้กรอบแนวคิดของการพัฒนาที่ยั่งยืน และมีการพัฒนาเมืองอุตสาหกรรมเชิงนิเวศอย่างเป็นรูปธรรม สอดคล้องกับแผนพัฒนาอุตสาหกรรมด้านเทคโนโลยีพลังงานและเศรษฐกิจหมุนเวียนของไต้หวัน ซึ่งเป็นการพัฒนาการส่งเสริมอุตสาหกรรมสีเขียวในไต้หวันอันมีรากฐานแข็งแกร่ง ด้วยโซลูชั่นที่ทันสมัยและความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษในการพัฒนาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ทำให้สามารถตอบสนองความต้องการใช้พลังงานที่มีเสถียรภาพ”

ช่าวฮุย หลิน
ช่าวฮุย หลิน

ช่าวฮุย หลิน รองผู้อำนวยการบริหารสภาพัฒนาการค้าภายนอก ไต้หวัน (TAITRA) กล่าวว่า “ภายในงานได้นำผู้ประกอบการไต้หวันชั้นนำให้เกิดการพบปะกับผู้ประกอบการภาคเอกชนไทย รวมไปถึงในส่วนของโรงพยาบาลไทยประมาณ 9 โรงพยาบาล และมหาวิทยาลัยหรือสถานศึกษาต่างๆ ในประเทศไทย เพื่อให้คนไทยได้นำไปเป็นกรณีศึกษาเกี่ยวกับนวัตกรรม ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้มีผู้ประกอบการไทยจำนวนมากสนใจและให้ความสำคัญเข้าร่วมงานเพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจต่อกันผ่านการนำเสนอและเจรจาธุรกิจกับทั้ง 9 ผู้ประกอบการจากไต้หวันนี้ให้ตรงตามวัตถุประสงค์การจัดงานที่ต้องการผลักดันนวัตกรรมไต้หวันจากการคิดค้น พัฒนาและวิจัยการออกแบบและพัฒนาคุณภาพ ผ่านธุรกิจนำมาสู่การสานความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจและการค้าของไทยและไต้หวันอย่างต่อเนื่อง”

ถง เจิ้น หยวน ตัวแทนจากสำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “รัฐบาลไทยกำลังอยู่ในช่วงพัฒนาตามแผนระยะยาว 10 ปี ในการขับเคลื่อนให้ประเทศไทยขึ้นแท่นเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์ในเอเชีย จึงนำมาสู่การนำสินค้าและบริการด้านสุขภาพอัจฉริยะที่สามารถตอบโจทย์ด้านสุขภาพและด้านการแพทย์เข้ามาในประเทศเป็นจำนวนมาก ซึ่งตรงกับแผนพัฒนาอุตสาหกรรมด้านเทคโนโลยีของไต้หวันที่ทันสมัยเพื่อให้คนไทยมีชีวิตที่ดีขึ้นตลอดช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา ในขณะที่ประเทศไต้หวันก็มีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษในการผลิตนวัตกรรมทางการแพทย์ต่างๆ จึงเกิดความร่วมมือกันระหว่างไทยและไต้หวัน”

นอกจากนี้ ภายในงานยังได้มีการจัดเสวนาเพื่อการนำเสนอข้อมูลนวัตกรรมเทคโนโลยีของแต่ละผู้ประกอบการที่มาร่วมแสดงผลิตภัณฑ์ อาทิ วัชรพงศ์ สุขกำเนิด ผู้จัดการฝ่ายขายประจำประเทศไทย ธุรกิจ Intelligent Healthcare Advantech Corporation (Thailand) Co., Ltd. นำเสนอหัวข้อ การบริหารโรงพยาบาลอัจฉริยะ ไซรัส ตง ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป จาก Hiwin Technologies Corp. นำเสนอหัวข้อ การผ่าตัดด้วยกล้องส่องระบบหุ่นยนต์อัจฉริยะ เดวิด ฮัง Supervisor, IEI Integration Corp. นำเสนอหัวข้อ IEI Smart Healthcare-Nursing Solution สำหรับตัวแทนขายประจำภูมิภาค Mediland Enterprise Corporation บรรยายโดย เรย์ หยาง นำเสนอหัวข้อ ระบบเชื้อโรคที่ทันสมัยด้วยหุ่นยนต์ฆ่าเชื้อโรค คูณซี ไฉ่ ผู้จัดการทั่วไป จาก IMEDIPLUS Inc. นำเสนอหัวข้อ Technology Medicalization – กุญแจสู่ Smart Medicine แห่งอนาคต อดัม ฮวง ตัวแทน จาก Fasion Systems นำเสนอหัวข้อ Medical Digitalization & Telemedical Application

2019 Taiwan Trade Mission of Green Technology to Thailand

อย่างไรก็ตาม การจัดงานในครั้งนี้ จะเป็นการผลักดันนวัตกรรมไต้หวันด้วยการคิดค้น พัฒนาและวิจัย การออกแบบและพัฒนาคุณภาพผ่านธุรกิจ นำมาสู่การสานความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจและการค้าของไทยและไต้หวันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนวัตกรรมจะสามารถสร้างความแตกต่างให้กับชีวิตผู้คน ตลอดจนระบบทางการแพทย์ที่นำเทคโนโลยีมาช่วยให้มีสุขภาพดี และมีระบบขนส่งอัจฉริยะเคลื่อนที่และเทคโนโลยีเครื่องจักรทางธุรกิจที่ช่วยให้มีความคิดแนวทางที่ช่วยด้านการผลิตให้ง่ายขึ้นโดยนวัตกรรมเชื่อมต่อกันในการทำให้โลกน่าอยู่ยิ่งขึ้น


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เอง โดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save