คลื่นความร้อนถล่มยุโรปตะวันตก คาดร้อนสุดเป็นสถิติในรอบ 16 ปี อุณหภูมิอาจสูงถึง 45 องศาเซลเซียส


สำนักอุตุนิยมวิทยาจากหลายประเทศในยุโรป ออกประกาศเตือนประชาชนรับมือคลื่นความร้อน ซึ่งคาดว่าจะเข้าปกคลุมพื้นที่ทวีปยุโรปฝั่งตะวันตก อาทิ เยอรมันนี ฝรั่งเศส สเปน สวิตเซอร์แลนด์ เนเธอร์แลนด์ เบลเยี่ยม อังกฤษ และอิตาลี ในช่วงสัปดาห์นี้ ซึ่งจะทำให้ส่งผลกระทบต่อหลายเมืองในยุโรปต้องเผชิญกับอุณหภูมิที่เพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะกรุงปารีส ฝรั่งเศส ซึ่งอาจมีอุณหภูมิสูงที่สุด โดยอาจสูงถึง 45 องศาเซลเซียส

โดยคลื่นความร้อนที่กำลังจะเกิดขึ้นดังกล่าว คาดว่าจะมีความรุนแรงที่สุดในรอบ 16 ปี นับตั้งแต่ในปี 2003 ซึ่งเคยมีอุณหภูมิสูงสุดถึง 44.1 องศาเซลเซียส คลื่นความร้อนในครั้งนั้นส่งผลกระทบต่อผู้คนในฝรั่งเศส และคร่าชีวิตผู้คนไปมากถึง 15,000 คน ซึ่งผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ

สำหรับคลื่นความร้อนที่คลื่นเข้าสู่ยุโรปตะวันตกในครั้งนี้ คาดว่าจะทำให้ประเทศฝรั่งเศลมีอุณภูมิสูง 39 องศาเซลเซียส โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงปารีส อาจมีอุณหภูมิสูงที่สุด โดยอาจสูงถึง 45 องศาเซลเซียส ส่วนกรุงเบอร์ลิน เยอรมันนีอาจมีอุณสูงสูงสุด 39 องศาเซลเซียส ส่วนสเปนอาจมีอุณหภูมิอย่างน้อย 36 องศาเซลเซียส สูงสุด 38 องศาเซลเซียส สวิตเซอร์แลนด์คาดอุณหภูมิสูงกว่า 30 องศาเซลเซียส และอาจสูงถึง 37 องศาเซลเซียส โปแลนด์คาดอุณหภูมิ 35-40 องศาเซลเซียส ประเทศโปรตุเกสอุณหภูมิ 30 องศาเซลเซียส และอาจสูงสุดได้ถึง 40 องศาเซลเซียส

สำหรับปรากฏการคลื่นความร้อนที่เพิ่มสูงขึ้นนี้ เป็นผลมาจากภาวะโลกร้อน จากการเกิดก๊าซเรือนกระจกที่เพิ่มขึ้นจากการเผาไหม้ของ ถ่านหิน น้ำมัน และก๊าซ และสถานะการณ์คลื่นความร้อนเช่นนี้ จะยังคงทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้น หากประเทศต่างๆ ไม่ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก


Source: https://www.businessinsider.my/europe-heatwave-france-germany-spain-dangerous-temperature-2019-6/
ภาพ อุณหภูมิผิดปกติทั่วยุโรป – TropicalTidbits.com


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เอง โดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save