MEA จัดกิจกรรม “กฟน. รักต้นไม้ รักษาสิ่งแวดล้อมเพื่อประชาชน” มุ่งสู่การเป็นพื้นที่สีเขียวอย่างยั่งยืน


16 ตุลาคม 2566 – นายสมบัติ จันทร์กระจ่าง รองผู้ว่าการ MEA หรือ การไฟฟ้านครหลวง เป็นประธานในการจัดกิจกรรม “กฟน. รักต้นไม้ รักษาสิ่งแวดล้อมเพื่อประชาชน” พร้อมผู้บริหารและพนักงานจิตอาสา MEA โดยมีการฟื้นฟูและรักษาต้นไม้ในพื้นที่สวนป่าเบญจกิติ การอบรมเรื่องการดูแลต้นไม้ รวมถึงดำเนินการถอนตะปูออกจากไม้ค้ำยันต้นไม้ กว่า 1,250 ตัว เพื่อให้ต้นไม้เจริญเติบโต เพิ่มพื้นที่สีเขียว ณ สวนป่าเบญจกิติ ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพฯ

MEA ในฐานะหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ สังกัดกระทรวงมหาดไทย มีหน้าที่ดูแลระบบจำหน่ายไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา MEA มีส่วนร่วมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชนในเมืองมหานครมาโดยตลอด โดยเฉพาะการร่วมปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว เพื่อนำไปจัดสรรปลูกในพื้นที่ของ กทม. เป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียว และเพิ่มพื้นที่ปอดให้กับประชาชนชาวกรุงเทพมหานครต่อไป

นอกจากนี้ MEA ยังร่วมกับ กทม. ให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้า (EV Charging Station) สำหรับยานยนต์ไฟฟ้า (EV) เพื่อรองรับการใช้งานแก่ประชาชน และเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทย ตามนโยบายของรัฐบาลมุ่งสู่การเป็นสังคมคาร์บอนต่ำ (Low Carbon Society )

ณ ปัจจุบัน MEA ได้ดำเนินการกิจกรรมพนักงานอาสาสร้างสรรค์เข้าสู่ปีที่ 4 โดย MEA ดำเนินงานด้วยความห่วงใยในสังคมและสิ่งแวดล้อม ขอร่วมแบ่งปันสิ่งดี ๆ คืนสู่สังคม โดยใช้ทักษะความรู้ความสามารถของพนักงานอาสาสร้างสรรค์ MEA Volunteer เพื่อเป็นส่วนหนึ่งช่วยเหลือสร้างประโยชน์ให้กับสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนต่อไป


ที่มา: การไฟฟ้านครหลวง


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เอง โดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save