นายกฯ เยี่ยมชมคูโบต้าฟาร์ม ปลื้ม “การเกษตรไทย” พัฒนาสู่ Smart Farmer ดันภาคการเกษตรเพิ่มมูลค่าสูงขึ้น


นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะฯ ลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.ชลบุรี เยี่ยมชมคูโบต้าฟาร์ม และรับฟังแนวทางการพัฒนาเกษตรของไทยไปสู่การเกษตรสมัยใหม่ Smart Farming เพิ่มผลผลิตและแก้ไขปัญหาความยากจนของเกษตรกรไทย

9 พฤษภาคม 2565 – พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมคณะฯ ประกอบด้วย พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เดินทางตรวจราชการเยี่ยมชมการดำเนินงานของคูโบต้าฟาร์ม และรับฟังแนวทางการพัฒนาเกษตรสมัยใหม่และชุมชนต้นแบบ Smart Farming ที่ประสบความสำเร็จ รวมทั้งโครงการความร่วมมือการพัฒนา Smart Farming เพื่อเพิ่มผลผลิตและแก้ไขปัญหาความยากจนของเกษตรกร

นายกฯ เยี่ยมชมคูโบต้าฟาร์ม

นอกจากนี้ นายกฯ ได้มอบนโยบายการขับเคลื่อนนวัตกรรมและเทคโนโลยีการเกษตรแบบครบวงจร การส่งเสริมเครื่องจักรกลการเกษตร การยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกรและภาคเกษตรกรรมภายใต้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอพียง ตลอดจนแสดงความมุ่งมั่นของรัฐบาลในการ “ยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกรและภาคเกษตรกรรมของไทย” ให้อยู่ในระดับแนวหน้า

นายกฯ เยี่ยมชมคูโบต้าฟาร์ม

ย้ำว่าภาคการเกษตร คือ “อนาคตของประเทศไทย” แต่ปัญหาขณะนี้คือเกษตรกรออกจากภาคการเกษตรไปทำอาชีพอื่นเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกันรายได้ภาคเกษตรก็ลดลง ดังนั้น ต้องช่วยกันหาแนวทางเพื่อทำให้สิ่งที่เป็นอยู่ดั้งเดิมมีมูลค่าสูงขึ้นให้ได้ ประชาชนมีรายได้ที่เหมาะสม และหลุดพ้นจากความยากจน


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เอง โดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save