ครม. มีมติแต่งตั้ง “กุลิศ สมบัติศิริ” นั่งประธานบอร์ด กฟผ. คนใหม่


คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงพลังงานเสนอแต่งตั้งให้ นายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน ดำรงตำแหน่ง ประธานกรรมการในคณะกรรมการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) คนใหม่ แทนนายดิสทัต โหตระกิตย์ ที่ลาออกจากตำแหน่ง ทั้งนี้ มีผลตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป

สำหรับ นายกุลิศ สมบัติศิริ ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ปลัดกระทรวงพลังงาน และเคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) ระหว่างปี 2557 – 2558 อธิบดีกรมศุลกากร ระหว่างปี 2558 – 2561

นอกจากนี้ นายกุลิศ สมบัติศิริ เคยดำรงตำแหน่งประธานกรรมการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ระหว่างปี 2561 – 2562 กรรมการ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ในปี 2562 และเคยดำรงตำแหน่งกรรมการ กฟผ. ระหว่างปี 2554 – 2557 ด้วย

จากการแต่งตั้งดังกล่าว จะมีผลทำให้คณะกรรมการ กฟผ. สามารถจัดการประชุมได้ตามปกติ หลังจากที่ว่างเว้นมาตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2562 หลังนายดิสทัต โหตระกิตย์ ได้ลาออกจากตำแหน่งประธานบอร์ด กฟผ.

ทั้งนี้ หลังจากครม.แต่งตั้งเป็นประธานบอร์ด กฟผ. แล้ว จะมีการนัดประชุมบอร์ด กฟผ. เพื่อพิจารณาเรื่องต่างๆ ทั้งเรื่องการนำเข้าก๊าซธรรมชาติเหลว หรือ ก๊าซ LNG แบบคลังลอยน้ำ (FSRU) การส่งเสริมติดตั้งโซลาร์ลอยน้ำในเขื่อน 2,725 เมกะวัตต์ รวมไปถึงการหาแนวทางเพื่อสร้างรายได้เพิ่มให้กับ กฟผ. ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว โดยในเบื้องต้น ยังอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ในการส่งเสริมให้ กฟผ. จัดตั้งบริษัทลูก เพื่อดำเนินธุรกิจซื้อมาขายไปหรือ ธุรกิจเทรดดิ้งไฟฟ้า


Source: ภาพ-ข่าว การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เอง โดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save