“อมตะซิตี้ ฮาลอง” ได้ฤกษ์พัฒนาพื้นที่เวียดนามเหนือ เริ่มเฟสแรก 770 ไร่ทุ่มงบ 5 พันลบ. พร้อมรับนักลงทุนปี’ 63


“อมตะ วีเอ็น” ปักเสาเข็มประเดิมพัฒนานิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ฮาลอง ในเวียดนามเหนือเฟสแรก 770ไร่ จากทั้งหมด 5 เฟสพื้นที่รวม 4,500 ไร่ เงินลงทุนรวมกว่า 155 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 5,115 ล้านบาทคาดเปิดรับนักลงทุนได้ปีภายในปี2563 มั่นใจเป็นทำเลทองแห่งใหม่ของการลงทุน ใกล้โครงสร้างพื้นฐานครบไม่ว่าจะเป็น สนามบิน ท่าเรือน้ำลึก และใกล้ชายแดนประเทศจีน

นางสมหะทัย พานิชชีวะ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อมตะ วีเอ็น จำกัด (มหาชน) หรือ AMATAV เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทฯ ได้จัดพิธีวางศิลาฤกษ์เพื่อเริ่มพัฒนาพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ฮาลอง (AMATA CITY HALONG) เพื่อขยายขีดความสามารถในการรองรับนักลงทุนไปยังตอนเหนือของเวียดนามในจังหวัดกว่างนิงห์ (QuangNinh) ภายหลังจากได้รับใบอนุญาตการลงทุน (Investment Certificate) จากรัฐบาลเวียดนามรวมพื้นที่ทั้งหมด 714 เฮกตาร์หรือประมาณ 4,500 ไร่เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยจะแบ่งการพัฒนาออกเป็น 5 เฟสเฟสแรกเริ่มพัฒนาพื้นที่ 123 เฮกตาร์ หรือประมาณ 770 ไร่ ทั้งนี้คาดว่าจะใช้งบประมาณสำหรับการพัฒนาทั้งหมดกว่า 5,115 ล้านบาทรองรับกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมาย อาทิ สิ่งทอ ชิ้นส่วนยานยนต์ อิเล็กทรอนิกส์ อาหาร และอุตสาหกรรมทั่วไป และเริ่มเปิดรับนักลงทุนได้ในปีพ.ศ. 2563

นางสมหะทัย พานิชชีวะ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อมตะ วีเอ็น จำกัด (มหาชน)

“การวางศิลาฤกษ์ครั้งนี้นับเป็นการเดินหน้าขยายพื้นที่นิคมอุสาหกรรมอมตะซิตี้ ให้ครอบคลุมสำหรับรองรับความต้องการของนักลงทุนได้เพิ่มมากขึ้น นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ฮาลอง ถือเป็นนิคมฯแห่งแรกของอมตะที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ภาคเหนือของเวียดนาม ซึ่งเป็นจังหวัดที่อยู่ติดกับภาคใต้ของจีนและมีโครงสร้างพื้นฐานทางอุตสาหกรรมที่สำคัญเช่นทางหลวงหมายเลข 5 ที่เชื่อมโยงฮานอย – ไฮฟอง – ฮาลองสนามบินนานาชาติที่ทันสมัยสองแห่ง ได้แก่ สนามบิน ฝวันด่ง(Van Don) สนามบินแคทบี(Cat Bi) และ และ ท่าเรือหลัดเหวี่ยน (LachHuyen) ท่าเรือน้ำลึกซึ่งคาดว่าจะเป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์ในภูมิภาคเศรษฐกิจภาคเหนือเป็นส่วนหนึ่งของโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญของภูมิภาคและช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของเวียดนาม ทั้งนี้พื้นที่ดังกล่าวพร้อมรองรับนักลงทุนที่เตรียมย้ายฐานการผลิตจากประเทศจีนเข้าสู่เวียดนามได้เป็นอย่างดี” นางสมหะทัย กล่าว

นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ฮาลอง ในเวียดนามเหนือ

สำหรับการดำเนินธุรกิจพัฒนานิคมอุตสาหกรรมของอมตะในประเทศเวียดนามปัจจุบันมี 2 แห่งประกอบด้วยอมตะชิตี้เบียนหัว จังหวัด ดองไน บนพื้นที่700 เฮกตาร์ หรือ4,375 ไร่ ถือเป็นโครงการแรกที่ประสบความสำเร็จในการเข้าพัฒนานิคมฯในต่างประเทศ ซึ่งขณะนี้มีนักลงทุน ประกอบกิจการเกือบเต็มพื้นที่ และอมตะชิตี้ ลองถั่น จังหวัด ดองไน โครงการที่ 2 บนพื้นที่1,270 เฮกตาร์ หรือ ประมาณ 8,000 ไร่โดยแบ่งเป็นโครงการนิคมอุตสาหกรรม 33% และโครงการพัฒนาเมืองชุมชน67%

นางสมหะทัย กล่าวว่า โครงการของอมตะมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนการเติบโตของภูมิภาคนี้ นิคมอุตสาหกรรมของอมตะในประเทศไทยและเวียดนามมีบริษัทรวมกว่า 1,300 บริษัท และแบรนด์ “Global Fortune 500” จากกว่า 30 ประเทศ มีแรงงานหมุนเวียนอยู่กว่า 300,000 คน


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เอง โดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save