แสนสิริ จับมือ GC สร้าง Green Society เต็มรูปแบบครั้งแรกในไทย ตอกย้ำการเป็นผู้นำด้าน Circular Living


แสนสิริ บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับแนวหน้าของไทย ร่วมกับ GC ผู้นำในธุรกิจเคมีภัณฑ์เพื่อสร้างสรรค์คุณภาพชีวิต ประกาศความร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่ในการสร้าง Green Society อย่างเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรก ผ่านการสร้างสรรค์นวัตกรรมเคมีภัณฑ์ที่ตอบสนองการใช้ชีวิต ด้วยการจับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ พัฒนาเฟอร์นิเจอร์รักษ์โลกสู่การใช้งานจริงภายในโครงการอสังหาริมทรัพย์

บริษัท แสนสิริ จำกัด ร่วมกับ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC สร้างมาตรฐานใหม่ในด้านความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจังและยั่งยืน ผ่านการสร้าง Green Society ภายใต้แนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน ที่เกิดจากความร่วมมือของแสนสิริ GC และพันธมิตรธุรกิจในการพัฒนาเฟอร์นิเจอร์รักษ์โลกสู่การใช้งานจริงภายในโครงการอสังหาริมทรัพย์ของแสนสิริ นับเป็นการตอกย้ำวิสัยทัศน์ที่สอดคล้องกันในด้านการดำเนินธุรกิจสู่การพัฒนาด้านผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืน

คุณอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าว “แสนสิริ ในฐานะผู้นำด้านการพัฒนาที่อยู่อาศัยแบบครบวงจรที่ใส่ใจในเรื่องสุขภาพและสิ่งแวดล้อม ตระหนักถึงความสำคัญในการลดใช้พลังงานและการใช้ทรัพยากรที่สร้างผลกระทบเชิงลบต่อสิ่งแวดล้อม ผสมผสานนวัตกรรมสีเขียวในทุกกระบวนการดำเนินงานตลอดวงจรธุรกิจอย่างจริงจัง ภายใต้โมเดล “Sansiri Green Mission” พร้อมเดินหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง สร้างอนาคตแห่งความยั่งยืน ผนึกกำลังกับ GC (จีซี) ผู้นำด้านนวัตกรรมเคมีภัณฑ์ของไทย ที่มีวิสัยทัศน์และเป้าหมายสอดคล้องกัน ในด้านการใช้ทรัพยากรให้เกิดความคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพสูงสุด ตามหลักแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) เพื่อต่อยอดคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของคนไทยในทุกมิติ ด้วยต้นแบบ “Green Society” การผนึกพันธมิตรธุรกิจเพื่อโลกที่ยั่งยืน นำร่องด้วย SANSIRI x GC: FULFILL YOUR LIVING THROUGH INNOVATION โครงการความร่วมมือกับ 2 พันธมิตรธุรกิจยักษ์ใหญ่ PASAYA และ SB Furniture ในการพัฒนาชุดเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมสำหรับจัดแสดงใน 32 โครงการแสนสิริ ซึ่งจะมีส่วนร่วมในการช่วยลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า 664 กิโลกรัม หรือเท่ากับการปลูกป่าสีเขียว 74 ต้น ในระยะแรกของโปรเจค”

แสนสิริ จับมือ GC สร้าง Green Society เต็มรูปแบบครั้งแรกในไทย ตอกย้ำการเป็นผู้นำด้าน Circular Living
คุณอุทัย อุทัยแสงสุข และ คุณปฏิภาณ สุคนธมาน

คุณปฏิภาณ สุคนธมาน ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ กลุ่มธุรกิจปิโตรเคมีขั้นปลาย บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC กล่าวว่า “ในฐานะผู้นำในธุรกิจเคมีภัณฑ์เพื่อสร้างสรรค์คุณภาพชีวิต GC ได้มุ่งมั่นสร้างสรรค์ชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นให้กับผู้บริโภค ตลอดจนการเพิ่มคุณค่าให้กับธุรกิจ ชุมชน และสังคม ผ่านการสร้างสรรค์นวัตกรรมเคมีภัณฑ์ที่ตอบสนองการใช้ชีวิต ภายใต้แนวคิด Chemistry for Better Living และการนำแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน มาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน จนกลายเป็น “GC Circular Living ไลฟ์สไตล์เปลี่ยนโลก”

“ด้วยเป้าหมายที่สอดคล้องกันนี้ GC และ แสนสิริ จึงได้ผนึกกำลังเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงและมีความคงทน (Performance and Durable Products) เช่น ถังบรรจุน้ำ (Water Tank) ผลิตจากเม็ดพลาสติกคุณภาพสูงของ GC และ นวัตกรรมเคมีเพื่อสีรักษ์โลก ( non -VOC Solvent for Decorative Paint) ปลอดภัยต่อผู้อยู่อาศัยมีส่วนผสมจากธรรมชาติ สำหรับทาภายในและภายนอก วัสดุที่ใช้ในการก่อสร้าง เช่น ไม้เทียม (Wood Composite) และผลิตภัณฑ์ที่ใช้ตกแต่งทั้งภายในภายนอก ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล นอกจากนี้ GC ยังได้นำเส้นใย Recycled Polyester คุณภาพจากโครงการ Upcycling by GC มาสร้างสรรค์เป็นเฟอร์นิเจอร์รักษ์โลก และนำมาจัดแสดงในโชว์ยูนิตของโครงการของแสนสิริ รวมถึงการใช้ภาชนะจาก Bioplastic หรือพลาสติกชีวภาพที่สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติอีกด้วย” คุณปฏิภาณ สุคนธมาน กล่าว

เฟอร์นิเจอร์รักษ์โลกสู่การใช้งานจริงภายในโครงการอสังหาริมทรัพย์

โครงการ SANSIRI x GC FULFILL YOUR LIVING THROUGH INNOVATION ของแสนสิริ และ GC มาจากเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนที่สอดคล้องกัน ด้วยการลดใช้พลังงาน อนุรักษ์ทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม เพื่อให้คนไทยมีคุณภาพชีวิตและการอยู่อาศัยที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืน โดยจะนำร่องความร่วมมือ ผ่านการจัดแสดงชุดเฟอร์นิเจอร์จากกระบวนการ Upcycling ในโชว์ยูนิต 32 โครงการที่อยู่อาศัย ที่มีคอนเซ็ปต์ Green & Well-Being ตอบสนองเทรนด์การใช้ชีวิตเพื่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม อาทิ โครงการบุราสิริ ราชพฤกษ์ – 345 และโครงการเดอะไลน์ พหลโยธิน พาร์ค และเร็ว ๆ นี้ ที่ Siri House ซอยสมคิด พื้นที่จุดประกายความสร้างสรรค์ เติมเต็มครบทุกไลฟ์สไตล์ในที่เดียว และ The Cloud พื้นที่แห่งประสบการณ์การใช้ชีวิตแบบใหม่ที่ดีที่สุดใจกลางกรุง ชั้น 3 สยามพารากอน พร้อมกันนี้ยังส่งเสริมการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า ด้วยการเลือกใช้สินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม วางแผนส่งต่อเฟอร์นิเจอร์รักษ์โลกสู่ลูกบ้านที่สนใจ ผ่าน Homestore บน Sansiri Home Service Application ภายในปีนี้


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เอง โดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save