“ไอ.พี.วัน” เปิดตัว ตู้รีฟิล ผลิตภัณฑ์ ไฮยีน ครั้งแรกในห้างค้าปลีก ชูโมเดลธุรกิจใหม่ “ร่วมเปลี่ยนเพื่อโลกยั่งยืน”


กรุงเทพฯ : บริษัท ไอ.พี.วัน จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำ ภายใต้แบรนด์ไฮยีน วิกซอล วิซ ไอวี่ แดนซ์ และ โฟกัส เดินหน้าโปรเจกต์ So in Green พร้อมยกระดับการคิดเพื่อโลกไปอีกขั้น ตอกย้ำวิสัยทัศน์องค์กร ดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิดแห่ง ความยั่งยืน (Sustainability) ล่าสุด ได้เปิดตัว Hygiene Refill Station หรือ ตู้รีฟิล ผลิตภัณฑ์น้ำยาปรับผ้านุ่มไฮยีน อย่างเป็นทางการ ครั้งแรก โดยจับมือกับพาร์ทเนอร์สำคัญ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ร่วมดำเนินการเปิดให้บริการพื้นที่แรก ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาเมกา บางนา พร้อมเชิญชวนให้มาลองใช้บริการตู้ เพื่อช่วยกันลดขยะพลาสติกในครัวเรือน ตั้งเป้าเปลี่ยนพฤติกรรมการลดการใช้ขยะพลาสติกด้วยการใช้ซ้ำ

อุทัย ธเนศวรกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่และผู้ก่อตั้ง บริษัท ไอ.พี.วัน จำกัด กล่าวว่า บริษัท ไอ.พี.วันเป็นองค์กรที่ขับเคลื่อนด้วยการรับฟังเสียงของผู้บริโภค ซึ่งหนึ่งในวิสัยทัศน์ของบริษัทคือความตระหนักถึงความรับผิดชอบต่อสังคม โดยแบรนด์ไฮยีน ถือเป็นเจ้าแรกในเอเชีย ที่ใช้วัตถุดิบย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ (Biodegradable) มาผลิต น้ำยาปรับผ้านุ่ม ตั้งแต่ปี ค.ศ.1989 และแน่นอนว่าเราไม่คิดที่จะหยุดการพัฒนานวัตกรรมเพื่อคนไทย และเพื่อโลกที่ดีกว่าเดิมล่าสุด ไอ.พี.วัน ได้ดำเนินโครงการ “Hygiene So in Green” โดยได้ยกระดับการคิดเพื่อโลก ขึ้นไปอีกขั้น จับมือกับห้างสรรพสินค้าชั้นนำอย่าง บิ๊กซี เปิดตัว Hygiene Refill Station โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ผู้บริโภคเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้บรรจุภัณฑ์ให้นำกลับมาใช้ได้ใหม่ ลดการใช้พลาสติกแบบใช้แล้วทิ้ง (Single Use) เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการลดขยะพลาสติกได้เป็นจำนวนมากในอนาคต

“ไอ.พี. วัน ได้มีโปรเจกต์นำร่องพัฒนา ตู้รีฟิล เริ่มที่โรงงานผลิตของไอ.พี. วัน เมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากผู้ใช้งาน ทางบริษัทฯ ได้พัฒนาโมเดลตู้รีฟิลอย่างต่อเนื่องจนได้มาเป็น solution ล่าสุดที่ผู้บริโภคสามารถใช้งานได้ง่าย (User Centric & Friendly) เพื่อง่ายต่อการขยายโมเดลธุรกิจในวงกว้าง ซึ่งเป็นแผนงานที่สอดคล้องกับข้อมูลของ I.P. Life Lab แพลตฟอร์มที่รวบรวมปัญหาของคนไทย และพัฒนาเป็นนวัตกรรมเพื่อโลกที่ดีกว่าเดิม พบว่า ผู้เข้าร่วมโหวตกว่า 50% ให้ความสำคัญและมีความกังวลใจในเรื่องของขยะ เนื่องจากตัวเลขการเพิ่มขึ้นของขยะพลาสติกที่กระจายตัวออกสู่ธรรมชาติ ส่งผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม ทั้งมลภาวะทางอากาศ ทางน้ำและทางบก และปัญหาสิ่งแวดล้อมระดับภูมิภาค” อุทัย กล่าว

ด้านวิชัย เบญญาดิลก รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี กล่าวเสริมว่า กลุ่มบริษัท บีเจซี บิ๊กซี มีความยินดีอย่างยิ่งในการร่วมมือกับ บริษัท ไอ.พี.วัน จำกัด เปิดตัว Hygiene Refill Station หรือตู้รีฟิลผลิตภัณฑ์ไฮยีน ถือเป็นการตอกย้ำถึงเป้าหมายการดำเนินธุรกิจขององค์กร ที่มุ่งสู่ความเป็นเลิศทั้งด้านการผลิตสินค้าและการให้บริการ ที่ก่อให้เกิดความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนระหว่างธุรกิจ ระบบนิเวศ และ สิ่งแวดล้อม

ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้จัดตั้งโครงการเพื่อสังคมต่างๆ มากมาย โดยเป็นช่องทางสำคัญที่ช่วยสร้างการรับรู้และสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคในระยะยาว การร่วมเป็นพันธมิตรกับทางบริษัท ไอ.พี.วัน ครั้งนี้ จึงถือเป็นการ แปลงวิสัยทัศน์ ให้เป็นรูปธรรมอย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น สะท้อนถึงความพร้อมที่จะเป็นกำลังสำคัญ ในการช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมระยะยาวเพื่อลูกหลานของเราในอนาคต ลดปริมาณขยะพลาสติก ที่เป็นสาเหตุของวิกฤตการณ์ ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เอง โดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save