อพท. รับรางวัลต้นแบบด้านสิทธิมนุษยชนระดับดีเด่นปี 2565


นาวาอากาศเอก อธิคุณ คงมี ผู้อำนวยการองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน หรือ อพท. และ ดร.ชุมพล มุสิกานนท์ รองผู้อำนวยการ อพท. พร้อมด้วยคณะทำงานขับเคลื่อนด้านสิทธิมนุษยชนของ อพท. เข้ารับโล่ประกาศเกียรติคุณและเกียรติบัตรจากนายกรัฐมนตรี มอบโดยสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม  โดย อพท. ได้รับรางวัลระดับดีเด่น องค์กรต้นแบบด้านสิทธิมนุษยชนประจำปี 2565 กลุ่มองค์กรภาครัฐ

ภายในงานยังมีหน่วยงานอื่นๆ ที่ได้รับรางวัลระดับดีเด่นร่วมขึ้นรับโล่ประกาศเกียรติคุณและเกียรติบัตร อาทิ การไฟฟ้านครหลวง บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) บริษัทน้ำตาลมิตรผล จำกัด และมูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย ฯลฯ

“อพท. ประสานทุกภาคีเพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ด้วยความตระหนักถึงการเคารพสิทธิมนุษยชน มีปรัชญาการทำงานด้วยการมีส่วนร่วม Co-Creation ร่วมคิด ร่วมวางแผน ร่วมปฏิบัติ ร่วมรับผิดชอบ ร่วมรับผลประโยชน์ และร่วมเป็นเจ้าของ เพื่อให้เกิดการยกระดับการดำเนินงานของ อพท. ให้มีมาตรฐานสิทธิมนุษยชนในระดับสากล และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่องค์กร”  ผู้อำนวยการ อพท. กล่าว

ทั้งนี้ ในปีงบประมาณ 2565 มี 75 องค์กรที่ได้รับคัดเลือกเป็นองค์กรต้นแบบ ด้านสิทธิมนุษยชน ประกอบด้วยองค์กรภาครัฐ ภาคธุรกิจ รัฐวิสาหกิจ และวิสาหกิจเพื่อสังคม ที่ดำเนินงานตามภารกิจโดยเคารพหลักสิทธิมนุษยชน รวมถึงเป็นแบบอย่างที่ดีให้องค์กรอื่น ๆ ในการเสริมสร้างสังคมแห่งการเคารพสิทธิมนุษยชนอย่างยั่งยืน


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เอง โดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save