สัมมนา “การเปลี่ยนรูปแบบการจัดการด้านดิจิทัลของอุตสาหกรรมพลังงาน”


สมาคมไฟฟ้าและพลังงานไอทริปเปิลอี (ประเทศไทย) หรือ IEEE PES Thailand ขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมสัมมนาเชิงวิชาการ เรื่อง “การเปลี่ยนรูปแบบการจัดการด้านดิจิทัลของอุตสาหกรรมพลังงาน” ในระหว่างวันที่ 13 – 15 พฤศจิกายน 2566 ณ โรงแรมอโนมา แกรนด์ กรุงเทพฯ

ในปัจจุบันการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล (Digital Transformation) เข้ามามีบทบาทสำาคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจและพัฒนาศักยภาพขององค์กรและภาคธุรกิจต่างๆ รวมถึงอุตสาหกรรมพลังงานและธุรกิจโรงไฟฟ้าด้วยเช่นกัน การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลยังช่วยให้เราสามารถดึงเอาทรัพยากรที่มีอยู่มาใช้ให้เกิดประโยชน์และความคุ้มค่าสูงที่สุดอีกด้วย

กระแสอนาคตที่กำลังเป็นที่จับตามองในช่วงนี้คงหนีไม่พ้น AI, Machine Learning, IoT, Quantum, Blockchain, Cloud, Big Data and Cyber Security ฯลฯ เทคโนโลยีเหล่านี้จะเป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการขับเคลื่อนโลก องค์กร ธุรกิจ ไม่เพียงแต่ในอนาคตเท่านั้น แต่ในปัจจุบันเทคโนโลยีเหล่านี้ก็มีผลต่อรูปแบบธุรกิจในอุตสาหกรรมพลังงานและธุรกิจโรงไฟฟ้าแล้วเช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น การนำ AI และ Machine Learning มาใช้ในภาคพลังงานทดแทน รวมถึงประยุกต์ใช้ในการวิเคราะห์กริดไฟฟ้า การนำ IoT มาใช้ในการจัดการพลังงาน การประยุกต์ใช้ Blockchain กับโรงไฟฟ้าเสมือน การนำ Big Data และ Data Analytics มาใช้ในการจัดการทรัพยากรในอุตสาหกรรมพลังงาน การสร้างความปลอดภัยทาง Cyber เพื่อให้เกิดความมั่นคง สเถียรและปลอดภัยของระบบกริดไฟฟ้า เป็นต้น ในการจะนำเทคโนโลยีเหล่านี้มาประยุกต์ใช้ให้เกิดประสิทธิภาพและความคุ้มค่าสูงที่สุด ผู้ใช้จำเป็นต้องมีความรู้และความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับภาพรวมของ Digital Transformation และหลักการเบื้องต้นและการนำไปประยุกต์ใช้ รวมไปถึงเทคโนโลยีและความก้าวหน้าที่มีอยู่ในปัจจุบัน เพื่อนำมาใช้ในการพัฒนาองค์กรและขับเคลื่อนอุตสาหกรรมพลังงานและธุรกิจโรงไฟฟ้าให้มีประสิทธิภาพสูงสุด เพื่อให้เกิดการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่จำกัดอย่างคุ้มค่า

การเปลี่ยนรูปแบบการจัดการด้านดิจิทัลของ อุตสาหกรรมพลังงาน

สมาคมไฟฟ้าและพลังงานไอทริปเปิลอี (ประเทศไทย) หรือ IEEE PES Thailand ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ จึงได้จัดให้มีการสัมมนาเชิงวิชาการ เรื่อง “การเปลี่ยนรูปแบบการจัดการด้านดิจิทัลของอุตสาหกรรมพลังงาน” ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการพัฒนาพลังงานทดแทนเพื่อนำไปสู่การพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศอย่างยั่งยืน โดยการสนับสนุนวิชาการจากผู้เชี่ยวชาญจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ สถาบันอุดมศึกษา Solution Providers และ Start Up ด้านไฟฟ้าและพลังงาน ซึ่งเป็นผู้มีประสบการณ์ในงานด้านนี้โดยตรง

วัตถุประสงค์ในการจัดสัมมนาฯ

  1. สร้างความรู้ ความเข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence: AI), การเรียนรู้ของเครื่อง (Machine Learning), อินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง (Internet of Things: IoT), ควอนตัม (Quantum), บล็อกเชน (Blockchain), คลาวด์ (Cloud), ข้อมูลมหัต (Big Data), ความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ (Cyber Security) แก่ผู้สนใจลงทุน ผู้ให้บริการออกแบบและติดตั้ง ตลอดจนวิศวกร และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานเกี่ยวข้อง
  2. เข้าใจถึงวิธีการที่จะนำองค์ความรู้เกี่ยวกับ AI, Machine Learning, IoT, Quantum, Blockchain, Cloud, Big Data and Cyber Security มาทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสู่ยุคดิจิทัลของธุรกิจพลังงานและ โรงไฟฟ้า
  3. สร้างความตระหนักรู้ถึงความสำคัญของ Digital Transformation โดยการนำ AI, Machine Learning, IoT, Quantum, Blockchain, Cloud, Big Data, Cyber Security มาประยุกต์ใช้เพื่อพัฒนาให้เกิด ความก้าวหน้าในธุรกิจพลังงานและโรงไฟฟ้า รวมถึงการนำเทคโนโลยีมาใช้ประโยชน์ในด้านการจัดการธุรกิจและทรัพยากร
  4. เปิดโอกาสให้ปรึกษา แลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างผู้เข้าอบรมทุกคน และรับทราบแนวทางในการประยุกต์และนำเอาองค์ความรู้ ที่ได้รับไปปรับใช้ในธุรกิจและหน่วยงานของตนเพื่อให้เกิดการ พัฒนาของธุรกิจพลังงานและโรงไฟฟ้าต่อไป

กลุ่มเป้าหมาย

  1. หน่วยงานภาครัฐ ผู้กำหนดนโยบายทางด้านไฟฟ้าพลังงาน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย การไฟฟ้านครหลวง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และบริษัทผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชน, SPP, VSPP ฯลฯ
  2. มหาวิทยาลัยและสถาบันการศึกษาที่เปิดสอนด้าน Digital Transformation
  3. ผู้ผลิต ผู้รับเหมา ผู้รับติดตั้ง วิศวกร เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการบำรุงรักษา ผู้ใช้ไฟฟ้าด้านดิจิทัลและผู้สนใจทั่วไป

ผู้สนใจเข้าร่วมสัมมนา สามารถดูรายละเอียดหัวข้อการบรรยายเพิ่มเติม และลงทะเบียนออนไลน์ได้ที่ https://www.greennetworkseminar.com/ai/

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทรศัพท์ 0-2354-5333 ต่อ 500 / 503 e-mail : seminar@greennetworkseminar.com


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เอง โดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save