ครม. มีมติปรับลดค่าไฟฟ้าเหลือ 3.99 บาทต่อหน่วย เริ่มรอบบิล ก.ย.66


ครม. ปรับลดค่าไฟฟ้าเหลือ 399 บาทต่อหน่วย จากเดิมที่จะปรับลดเหลือ 410 บาทต่อหน่วย เริ่มรอบบิลเดือนกันยายน 2566 ด้าน รมว. พลังงาน เร่งกรมธุรกิจพลังงาน หาแนวทางลดราคาเบนซิน เฉพาะกลุ่มเปราะบาง

18 กันยายน 2566 – ที่ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล นายสัตวแพทย์ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันนี้ว่า ที่ประชุม ครม. ได้รับทราบจาก นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ถึงการหารือกับทาง สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน หรือ กกพ. ในการ ลดค่าไฟฟ้า จาก 410 บาทต่อหน่วย เหลือ 399 บาทต่อหน่วย โดยให้มีผลในรอบบิลเดือน ก.ย. 66 นี้ ช่วยลดภาระประชาชน และช่วยลดต้นทุนภาคเอกชน

ด้านนายพีระพันธุ์ ระบุว่า วันนี้ได้เสนอเรื่องปรับลดราคาค่าไฟฟ้าเพิ่มเติมต่อที่ประชุม ครม. หลังจากที่ ครม. มีมติรับทราบแนวทางการปรับลดค่าไฟฟ้าของกระทรวงพลังงาน

ที่จะลงเหลือหน่วยละไม่เกิน 410 บาท ในคราวการประชุม ครม. วันที่ 13 กย 66 โดย ครม มีมติให้กระทรวงพลังงาน ดำเนินการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมเพื่อหาทางลดค่าไฟฟ้าลงอีก

ทั้งนี้หลังการหารือกับผู้บริหารของกระทรวงพลังงาน และคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) มีความเห็นตรงกันว่าสามารถปรับลดค่าไฟฟ้าลงมาได้อีกในอัตราไม่เกินหน่วยละ 399 บาท หากเป็นนโยบายรัฐบาล โดย กกพ. จะดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายรัฐบาล

ส่วนเรื่อง ลดราคาน้ำมันเบนซิน นั้น นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ได้มอบหมายให้อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน ไปหาแนวทางปรับลดราคา หรือหามาตรการช่วยเหลือประชาชนกลุ่มพิเศษที่จำเป็นต้องใช้น้ำมันเบนซินในการประกอบอาชีพโดยเร่งด่วนต่อไป


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เอง โดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save