เติมน้ำมันดีเซล B20 ได้แล้ว ที่ปั๊มคาลเท็กซ์


คาลเท็กซ์ เปิดจำหน่ายน้ำมันดีเซล B20 ในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ อย่างเป็นทางการ สนับสนุนนโยบายภาครัฐ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหาน้ำมันปาล์มดิบล้นตลาด และช่วยลดปัญหามลภาวะฝุ่นละออง PM 2.5 โดยมี ดร.ศิริ จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธานในพิธี ณ สถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ กระบี่ บี.พี. 1999 อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่

นายซาลมาน ซาดัต ประธานกรรมการและผู้จัดการใหญ่ บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด กล่าวว่า “ บริษัทฯ เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการระดับคุณภาพ เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้ใช้รถอย่างครบวงจร ควบคู่ไปกับการช่วยเหลือพัฒนาสังคมไทยอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดเปิดจำหน่ายน้ำมันคาลเท็กซ์ดีเซล B20 เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขปัญหาสถานการณ์น้ำมันปาล์มดิบของไทยล้นตลาดมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ ส่งผลกระทบต่อเกษตรกรผู้ปลูกปาล์มน้ำมันอย่างมาก ทางบริษัทฯ จึงร่วมตอบรับนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมการใช้น้ำมันดีเซล B20 เพื่อสร้างสมดุลให้ราคาปาล์มน้ำมันมีเสถียรภาพที่ดี ช่วยสร้างคุณภาพชีวิตเกษตรกรให้ดีขึ้นตามไปด้วย

คาลเท็กซ์ สนับสนุนนโยบายภาครัฐ เปิดจำหน่ายน้ำมันดีเซล B20 ในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ อย่างเป็นทางการ

นอกจากนั้นยังเป็นการบรรเทาปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 เกินมาตรฐานในหลายพื้นที่ เนื่องจากน้ำมันดีเซล B20 เป็นน้ำมันดีเซลที่มีส่วนผสมของไบโอดีเซล B100 พลังงานสะอาดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยกรมธุรกิจพลังงานชี้แจงว่า รถยนต์ที่สามารถรองรับการใช้งานน้ำมันดีเซล B20 ประกอบไปด้วย รถบรรทุกขนาดใหญ่ได้แก่ ยี่ห้อ Hino, Isuzu, Scania, UD Trucks, Volvo และรถยนต์ขนาดเล็ก (รถกระบะ) ยี่ห้อ Toyota Fortuner และ Toyota Hilux รุ่นใหม่ที่ผลิตตั้งแต่ปี 2558 จนถึงปัจจุบัน”

ทั้งนี้ คาลเท็กซ์ ได้ตั้งเป้าเปิดจำหน่ายน้ำมันคาลเท็กซ์ ดีเซล B20 ในสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ ให้ได้ 20 แห่ง ภายในเดือนมิถุนายนนี้ โดยหวังว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภค และผู้ใช้รถที่เข้ามาใช้บริการสถานีน้ำมันคาลเท็กซ์ 

ตรวจเช็คข้อมูลรายชื่อ ยี่ห้อ รุ่นรถ ที่สามารถใช้น้ำมันดีเซล B20 ล่าสุดได้ที่นี่


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เอง โดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save