บีไอจีเร่งส่งออกซิเจนพร้อมอุปกรณ์ลดแรงดัน ช่วยเหลือคลัสเตอร์คลองเตยในวิกฤตโควิด-19 ระลอกใหม่


บีไอจี เร่งส่งมอบ “ออกซิเจน” พร้อมอุปกรณ์ลดแรงดันเข้าช่วยเหลือผู้ป่วยให้จุดกักตัวชั่วคราว ชุมชนคลองเตยรับมือวิกฤติโควิด-19 รอบใหม่ หวังช่วยลดการแพร่ระบาดเพิ่มขึ้น พร้อมยืนยันปริมาณออกซิเจนในไทยมีเพียงพอไม่เกิดการขาดแคลนแน่นอน

นายปิยบุตร จารุเพ็ญ

นายปิยบุตร จารุเพ็ญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกอินดัสเทรียลแก๊ส จำกัด (บีไอจี) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ชุมชนคลองเตยจนนำมาสู่คลัสเตอร์ใหม่ ล่าสุดโดยพบจำนวนผู้ติดเชื้อต่อเนื่อง เพราะเป็นพื้นที่แออัดมีผู้อาศัยจำนวนมาก และมีการกระจายตัวเพื่อออกไปทำงานในพื้นที่ กทม. ดังนั้น บีไอจี ในฐานะผู้นำนวัตกรรมก๊าซอุตสาหกรรมของประเทศไทยได้เร่งจัดส่งออกซิเจนทางการแพทย์พร้อมภาชนะบรรจุและอุปกรณ์ลดแรงดันให้จุดกักตัวชั่วคราว บริเวณวัดสะพาน ชุมชนคลองเตย เพื่อรอการประสานก่อนนำผู้ป่วยส่งไปยังโรงพยาบาลสนามตามที่รัฐกำหนด

“เรามีความเป็นห่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่ชุมชนคลองเตยเป็นอย่างมาก จึงได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือดังกล่าว และ บีไอจีมีความมั่นใจในศักยภาพการผลิตและยินดีสนับสนุนออกซิเจนทางการแพทย์เพื่อรองรับความต้องการใช้ทางการแพทย์ในสถานการณ์ต่าง ๆ ซึ่งจะทำให้ให้บุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเต็มศักยภาพ ในการยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศโดยเร็ว” นายปิยบุตรกล่าว

ออกซิเจน

ทั้งนี้ความต้องการออกซิเจนในไทยช่วงที่ผ่านมาอยู่ที่ประมาณ 300 ตันต่อวันแต่หลังจากผลกระทบการแพร่ระบาดของโควิด-19 ของไทยทำให้การใช้ในช่วงเม.ย.ปรับเพิ่มมาอยู่ที่ 350 ล้านตันหรือเพิ่มขึ้นประมาณ 20% อย่างไรก็ตามบีไอจีมีศักยภาพการผลิตสูงสุดได้ถึง 1,000 ตันต่อวันและยังการบรรจุไว้ในถังเพื่อสำรองเก็บอีก 7,000 ตันที่สามารถใช้ได้อีก 20 วันดังนั้นหากเทียบความต้องการใช้และการผลิตแล้วไทยจะไม่เกิดวิกฤติการขาดแคลนออกซิเจนอย่างแน่นอน


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เอง โดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save