DHL Express ประเทศไทย เปิดตัว รถขนส่งพลังงานไฟฟ้า EV 16 คัน พร้อมวิ่งครอบคลุมเส้นทางหลักทั่วกรุงเทพฯ แล้ว


ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทยตอกย้ำตำแหน่งผู้นำอุตสาหกรรมลอจิสติกส์ยั่งยืน เปิดตัว รถขนส่งพลังงานไฟฟ้า EV 16 คัน โดยจะเริ่มทยอยนำรถขนส่งพลังงานไฟฟ้า DHL วิ่งขนส่งพัสดุสิ่งของให้บริการในช่วงเดือนมีนาคม 2566 นี้

รถขนส่งพลังงานไฟฟ้า DHL

สำหรับในเบื้องต้น รถ EV ทั้ง 16 คัน จะถูกแบ่งไปยังศูนย์ให้บริการที่เพชรบุรีตัดใหม่และศูนย์ให้บริการของพระราม 3 อย่างละ 8 คัน โดยนำร่องให้บริการในพื้นที่ กรุงเทพฯ เช่น เขตพื้นที่ สาทร สีลม ปทุมวัน พระราม 3 ถนนสุขุมวิท และถนนเพชรบุรีตัดใหม่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรสได้นำร่องใช้รถมอเตอร์ไซต์ไฟฟ้าสำหรับขนส่งสินค้าลาสไมล์จำนวน 50 คัน ไปตั้งแต่ปี 2020 ทำให้ปัจจุบัน ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส กลายเป็นผู้ให้บริการลอจิสติกส์รายแรกในประเทศไทย ที่เปลี่ยนมาใช้รถพลังงานไฟฟ้า EV ในเชิงพาณิชย์อย่างเต็มรูปแบบ

ทั้งนี้ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ยังตั้งเป้าจะเปลี่ยนมาใช้รถ EV ให้ได้ 60% ของยานพาหนะทั้งหมดในประเทศไทยภายในปี 2030 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายระดับโลกของกลุ่มบริษัทด๊อยช์โพสต์ ดีเอชแอลที่จะใช้ยานยนต์ไฟฟ้า 60% เพื่อการขนส่งลาสไมล์ภายในปี 2030

 


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เอง โดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save