สัมมนาเชิงวิชาการเรื่อง ระบบสะสมพลังงาน: เทคโนโลยี การออกแบบ ควบคุม และประยุกต์ใช้งาน


ไฟฟ้าเป็นพลังงานที่มีบทบาทสําคัญต่อประชากร และเป็นปัจจัยพื้นฐานสําหรับการพัฒนาของสังคมและเศรษฐกิจของประเทศให้เจริญเติบโต  อย่างไรก็ตามในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาระบบไฟฟ้ามีการเปลี่ยนแปลงไป เนื่องจากผลกระทบอย่างมีนัยจากภาคการขนส่งด้วยไฟฟ้า (รถไฟฟ้า รถยนต์ไฟฟ้า) การใช้พลังงานจากผู้ใช้ไฟฟ้า (บ้านและอาคารอัจฉริยะ) และการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน (แสงอาทิตย์ ลม) ด้วยเหตุนี้เทคโนโลยีระบบสะสมพลังงานที่มีหลากหลายรูปแบบ จึงจําเป็นในการนํามาประกอบเพื่อสร้างศักยภาพของการผลิตและการใช้พลังงานไฟฟ้า ประสิทธิภาพ เสถียรภาพ ความเชื่อถือได้ของระบบไฟฟ้าทั้งระบบเข้าสู่มาตรฐานสากล นอกจากนี้ระบบสะสมพลังงานจะมีศักยภาพต่อตลาดพลังงานในอนาคตอันใกล้นี้อย่างมาก

สมาคมไฟฟ้าและพลังงานไอทริปเปิลอี (ประเทศไทย) หรือ IEEE PES-Thailand ร่วมกับสมาคมเทคโนโลยีระบบกักเก็บพลังงานไทย (TESTA) ได้เล็งเห็นถึงความสําคัญ จึงได้จัดให้มีการอบรมเชิงวิชาการเรื่อง ระบบสะสมพลังงาน: เทคโนโลยี การออกแบบ ควบคุม และประยุกต์ใช้งาน ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการพัฒนาภาคพลังงาน ทั้งการผลิตและการใช้ไฟฟ้าให้ได้รับประโยชน์สูงสุด เพื่อนําไปสู่การพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศอย่างยั่งยืน โดยการสนับสนุนวิชาการจาก กฟผ. กฟภ. กฟน. สวทช. บริษัทผู้ประกอบการ และสถาบันอุดมศึกษาในประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้มีประสบการณ์ในงานภาคปฏิบัติโดยตรง

ระบบสะสมพลังงาน

วัตถุประสงค์

  1. สร้างความรู้ ความเข้าใจพื้นฐานของเทคโนโลยีระบบสะสมพลังงานและการประยุกต์ใช้งานแก่ผู้สนใจลงทุน ผู้ให้บริการออกแบบและติดตั้ง ตลอดจนวิศวกรและ เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานเกี่ยวข้อง
  2. เปิดโอกาสให้ปรึกษาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างผู้เข้าสัมมนาทุกคน และรับทราบแนวทางในการดําเนินการเกี่ยวกับระบบสะสมพลังงาน

กลุ่มเป้าหมาย

  1. วิศวกรและเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานเกี่ยวกับระบบสะสมพลังงาน
  2. ผู้ให้บริการออกแบบและติดตั้งระบบไฟฟ้า
  3. ผู้สนใจลงทุนในธุรกิจระบบสะสมพลังงาน
  4. บุคลากรจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่ปฏิบัติงานเกี่ยวข้อง และบุคคลทั่วไปที่สนใจ

กำหนดการและสถานที่

วันที่ 26-28 กันยายน 2565  ณ ห้องกมลทิพย์ โรงแรม เดอะ สุโกศล กรุงเทพฯ

สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมสัมมนา สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและลงทะเบียน Online สำรองที่นั่งได้ที่ www.greennetworkseminar.com/ess/

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร: 0-2354-5333 Ext. 500/503
หรือที่ e-mail : seminar@greennetworkseminar.com


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เอง โดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save