ราช กรุ๊ป จัดกิจกรรม “พัฒนาสวนป่า ส่งเสริมแหล่งอาหารและการเรียนรู้” ปลุกพลังสถานศึกษาเพิ่มแหล่งกักเก็บคาร์บอนธรรมชาติ


บริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ โรงเรียนวัดซองพลู (วิฑิตราชประชานุสรณ์) จัดกิจกรรม “พัฒนาสวนป่า ส่งเสริมแหล่งอาหารและการเรียนรู้” ภายใต้แนวคิดปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ด้วยการปลูกต้นไม้สร้างแหล่งอาหาร เพิ่มพื้นที่สีเขียว และแหล่งดูดกลับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งนอกจากจะช่วยสร้างความร่มเย็นให้กับโรงเรียนแล้ว ยังเป็นปอดช่วยฟอกอากาศให้กับโลกด้วย  

กิจกรรมดังกล่าวได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากผู้บริหารและพนักงานของบริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ตลอดจนคณาจารย์และนักเรียนของโรงเรียนวัดซองพลู ซึ่งได้ช่วยกันปลูกต้นไม้ที่เป็นไม้กินได้ภายในโรงเรียน ได้แก่ มะม่วงหลากหลายสายพันธุ์ มะยงชิด ชมพู่สายพันธุ์ต่างๆ มะกอก ส้มโอ มังคุด ละมุด มะไฟ ขนุน กระท้อน มะยม มะนาว รวมทั้งไม้ดอกไม้ประดับ

นายนวพล ดิษเสถียร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่บริหารองค์กร บริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “บริษัทฯ มุ่งเน้นการเติบโตอย่างยั่งยืนผ่านการสร้างคุณค่าทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม รวมถึงความผูกพันกับชุมชน สนับสนุนการพัฒนาคุณภาพชีวิตของชุมชน ตลอดจนส่งเสริมด้านสิ่งแวดล้อมและสังคมอย่างจริงจังเสมอมา ทั้งการปลูกและอนุรักษ์ป่าชุมชน การพัฒนาคาร์บอนเครดิตจากป่า การส่งเสริมการศึกษาด้านอาชีพใน สปป.ลาว สำหรับกิจกรรมนี้เป็นการสานต่อเจตนารมณ์ด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมแล้วยังช่วยส่งเสริมจิตสาธารณะและสร้างความตระหนักรู้ในคุณค่าของการอนุรักษ์ต้นไม้ให้กับพนักงาน เยาวชน และผู้เข้าร่วมกิจกรรมด้วย ต้นไม้ที่ปลูกรอบโรงเรียนในวันนี้นอกจากผลผลิตจะเป็นอาหารแล้ว ยังจะช่วยให้โรงเรียนวัดซองพลูมีสภาพแวดล้อมที่ดีและอากาศบริสุทธิ์”

ด้านนายสมควร คงล้วน ประธานคณะกรรมการสถานศึกษา โรงเรียนวัดซองพลู (วิฑิตราชประชานุสรณ์) กล่าวแสดงความยินดีที่ราช กรุ๊ป เข้ามาสนับสนุนโรงเรียนวัดซองพลูให้มีพื้นที่สีเขียวเพิ่มขึ้น ซึ่งครูและนักเรียนจะได้ร่วมกันดูแลรักษาต้นไม้ที่ปลูกในกิจกรรมนี้ให้เติบโต ผลิดอกออกผล ซึ่งสามารถนำมาเสริมอาหารกลางวันของโรงเรียนได้อีกด้วย ที่สำคัญกิจกรรมนี้ช่วยให้เด็กๆ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับพันธุ์ไม้ต่างๆ วิธีการปลูก ดูแลรักษา และการเติบโตของต้นไม้จนกระทั่งให้ผลผลิตเป็นอาหาร ซึ่งจะทำให้เกิดความตระหนักถึงความสำคัญของต้นไม้ และช่วยกันดูแลรักษาพื้นที่สีเขียวในโรงเรียน และสามารถขยายผลไปยังบ้านและชุมชนของเขาในอนาคตอีกด้วย

กิจกรรม “พัฒนาสวนป่า ส่งเสริมแหล่งอาหารและการเรียนรู้”


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เอง โดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save