งานสัมมนาเชิงวิชาการ เรื่อง “ระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (Solar Rooftop)” ณ โรงแรมอโนมา แกรนด์ กรุงเทพฯ 


สมชาย หอมกลิ่นแก้ว
คุณสมชาย หอมกลิ่นแก้ว ประธานกล่าวเปิดงาน ณ โรงแรมอโนมา แกรนด์ กรุงเทพฯ

8 สิงหาคม 2566 – สมาคมไฟฟ้าและพลังงานไอทริปเปิลอี (ประเทศไทย) หรือ IEEE Power & Energy Society (Thailand) ร่วมกับ วิทยาลัยพลังงานทดแทนและสมาร์ตกริดเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยนเรศวร จัดงานสัมมนาเชิงวิชาการ เรื่อง “ระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (Solar Rooftop)” โดยมี คุณสมชาย หอมกลิ่นแก้ว รองผู้ว่าการวางแผนและนวัตกรรมระบบไฟฟ้า การไฟฟ้านครหลวง และ Senior Vice Chairman, IEEE Power & Energy Society – Thailand Chapter เป็นประธานกล่าวเปิดงาน ณ โรงแรมอโนมา แกรนด์ กรุงเทพฯ

ดร.ประดิษฐพงษ์ สุขสิริถาวรกุล
ดร.ประดิษฐพงษ์ สุขสิริถาวรกุล Secretary, IEEE Power & Energy Society (Thailand)

พร้อมกันนี้ ดร.ประดิษฐพงษ์ สุขสิริถาวรกุล Secretary, IEEE Power & Energy Society (Thailand) กล่าวรายงาน และดำเนินการสัมมนาโดย Session Chairman รองศาสตราจารย์ ดร.สมพร สิริสำราญนุกุล ภาควิชาวิศวกรรมไฟฟ้าและคอมพิวเตอร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ และกรรมการบริหาร IEEE Power & Energy Society (Thailand)

เริ่มต้นการสัมมนาในช่วงเช้า ด้วยนโยบายและการส่งเสริมด้านพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา โดย คุณสุปราณี นาคดิลก วิศวกรชำนาญการพิเศษ หัวหน้ากลุ่มเทคโนโลยีด้านไฟฟ้า กองพัฒนาพลังงานแสงอาทิตย์ กรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน กระทรวงพลังงาน ต่อด้วยความรู้พื้นฐานการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา โดย รองศาสตราจารย์ ดร.นิพนธ์ เกตุจ้อย ผู้อำนวยการ วิทยาลัยพลังงานทดแทนและสมาร์ตกริดเทคโนโลยี มหาวทิยาลัยนเรศวร

สัมมนาเชิงวิชาการ เรื่อง ระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (Solar Rooftop)

สำหรับในช่วงบ่าย เป็นการสัมมนาต่อในหัวข้อ การออกแบบระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาและแบตเตอรี่ โดย คุณเกษียร สุขีโมกข์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีอีซี เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด และปิดท้ายการสัมมนาในวันแรก ด้วยหัวข้อ นโยบายการสนับสนุนการลุงทุนการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ของบีโอไอ (BOI) โดย คุณสุวิดา ธัญวงษ์ นักวิชาการส่งเสริมการลงทุนชำนาญการพิเศษ กองส่งเสริมการลงทุน 3 (กลุ่มงานสาธารณูปโภคและสิ่งแวดล้อม) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน

ระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (Solar Rooftop)

ทั้งนี้การสัมมนาเชิงวิชาการ เรื่อง “ระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (Solar Rooftop)” ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ มีกำหนดการจัดสัมมนา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 8 – 10 สิงหาคม 2565 พร้อมด้วย หลักสูตรพิเศษ วันที่ 11 สิงหาคม 2566 กับ Workshop ในหัวข้อ การออกแบบและการวิเคราะห์ความคุ้มทุนของระบบผลตไฟฟ้าด้วยพลังงานแสงอาทิตย์และระบบกักเก็บพลังงาน โดยใช้โปรแกรม PVsyst และ Homer Pro 


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง: Boost Visit แนะนำบริษัทที่ร่วมออกบูธจัดแสดงสินค้าภายในงานสัมมนาฯ


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เอง โดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save