สัมมนาเชิงวิชาการ เรื่อง “การเปลี่ยนรูปแบบการจัดการด้านดิจิทัลของอุตสาหกรรมพลังงาน”


สมาคมไฟฟ้าและพลังงานไอทริปเปิลอี (ประเทศไทย) หรือ IEEE PES Thailand ขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วม สัมมนาเชิงวิชาการ เรื่อง “การเปลี่ยนรูปแบบการจัดการด้านดิจิทัลของอุตสาหกรรมพลังงาน” ในระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม – 2 พฤศจิกายน 2565 ณ ห้องกมลทิพย์ โรงแรม เดอะ สุโกศล กรุงเทพฯ

ในปัจจุบันการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล (Digital Transformation) เข้ามา มีบทบาทสําคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจและพัฒนาศักยภาพขององค์กรและภาคธุรกิจ ต่างๆ รวมถึงอุตสาหกรรมพลังงานและธุรกิจโรงไฟฟ้าด้วยเช่นกัน การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลยังช่วยให้เราสามารถดึงเอาทรัพยากรที่มีอยู่มาใช้ให้เกิดประโยชน์และความคุ้มค่าสูงที่สุดอีกด้วย กระแสอนาคตที่กําลังเป็นที่จับตามองในช่วงนี้คงหนีไม่พ้น AI, Machine Learning, IoT, Quantum, Blockchain, Cloud, Big Data and Cyber Security ฯลฯ เทคโนโลยีเหล่านี้จะเป็นส่วนสําคัญอย่างยิ่งในการขับเคลื่อนโลก องค์กร ธุรกิจ ไม่เพียงแต่ในอนาคตเท่านั้น แต่ในปัจจุบันเทคโนโลยีเหล่านี้ก็มีผล ต่อรูปแบบธุรกิจในอุตสาหกรรมพลังงานและธุรกิจโรงไฟฟ้าแล้วเช่นกัน ยกตัวอย่าง เช่น การนํา AI และ Machine Learning มาใช้ในภาคพลังงานทดแทน รวมถึงประยุกต์ใช้ ในการวิเคราะห์กริดไฟฟ้า การนํา IoT มาใช้ในการจัดการพลังงาน การใช้ Quantum มาช่วยในการประมวลผลที่เร็วขึ้น การประยุกต์ใช้ Blockchain กับโรงไฟฟ้าเสมือน การนํา Big Data และ Data Analytics มาใช้ในการจัดการทรัพยากรในอุตสาหกรรม พลังงาน การสร้างความปลอดภัยทาง Cyber เพื่อให้เกิดความมั่นคง เสถียร และปลอดภัยของระบบกริดไฟฟ้า เป็นต้น ในการจะนําเทคโนโลยีเหล่านี้มาประยุกต์ใช้ ให้เกิดประสิทธิภาพและความคุ้มค่าสูงที่สุด ผู้ใช้จําเป็นต้องมีความรู้และความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับภาพรวมของ Digital Transformation และหลักการเบื้องต้น และการนําไปประยุกต์ใช้ รวมไปถึงเทคโนโลยีและความก้าวหน้าที่มีอยู่ในปัจจุบัน เพื่อนํามาใช้ในการพัฒนาองค์กรและขับเคลื่อนอุตสาหกรรมพลังงานและธุรกิจโรงไฟฟ้าให้มีประสิทธิภาพสูงสุดเพื่อให้เกิดการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่จํากัดอย่างคุ้มค่า

สมาคมไฟฟ้าและพลังงานไอทริปเปิลอี (ประเทศไทย) หรือ IEEE PES Thailand ได้เล็งเห็นถึงความสําคัญจึงได้จัดให้มีการสัมมนาเชิงวิชาการ เรื่อง “การเปลี่ยน รูปแบบการจัดการด้านดิจิทัลของอุตสาหกรรมพลังงาน” ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง ต่อการพัฒนาพลังงานทดแทนเพื่อนําไปสู่การพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศอย่างยั่งยืน โดยการสนับสนุนวิชาการจากผู้เชี่ยวชาญจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ สถาบัน อุดมศึกษา Solution Providers และ Start Up ด้านไฟฟ้าและพลังงาน ซึ่งเป็นผู้มี ประสบการณ์ในงานด้านนี้โดยตรง

การเปลี่ยนรูปแบบการจัดการด้านดิจิทัลของอุตสาหกรรมพลังงาน

วัตถุประสงค์

  1. สร้างความรู้ ความเข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence: AI), การเรียนรู้ของเครื่อง (Machine Learning), อินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง (Internet of Things: IoT), ควอนตัม (Quantum), บล็อกเชน (Blockchain), คลาวด์ (Cloud), ข้อมูลมหัต (Big Data), ความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ (Cyber Security) แก่ผู้ สนใจลงทุน ผู้ให้บริการออกแบบและติดตั้ง ตลอดจนวิศวกร และเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานเกี่ยวข้อง
  2. เข้าใจถึงวิธีการที่จะนําองค์ความรู้เกี่ยวกับ AI, Machine Learning, IoT, Quantum, Blockchain, Cloud, Big Data and Cyber Security มาทําให้เกิดการเปลี่ยนแปลง สู่ยุค ดิจิทัลของธุรกิจพลังงานและโรงไฟฟ้า
  3. สร้างความตระหนักรู้ถึงความสําคัญของ Digital Transformation โดยการนํา AI, Machine Learning, IoT, Quantum, Blockchain, Cloud, Big Data, Cyber Security มาประยุกต์ใช้ เพื่อพัฒนาให้เกิดความก้าวหน้า ในธุรกิจพลังงานและ โรงไฟฟ้า รวมถึงการนําเทคโนโลยีมาใช้ประโยชน์ในด้านการ จัดการธุรกิจและทรัพยากร
  4. เปิดโอกาสให้ปรึกษา แลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างผู้เข้า อบรมทุกคนและรับทราบแนวทางในการประยุกต์และนําเอา องค์ความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ในธุรกิจและหน่วยงานของตน เพื่อให้เกิดการพัฒนาของธุรกิจพลังงานและโรงไฟฟ้าต่อไป

กลุ่มเป้าหมาย

  1. หน่วยงานภาครัฐ ผู้กําหนดนโยบายทางด้านไฟฟ้าพลังงาน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย การไฟฟ้านครหลวง การไฟฟ้า ส่วนภูมิภาค และบริษัทผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชน, SPP, VSPP ฯลฯ
  2. มหาวิทยาลัยและสถาบันการศึกษา
  3. ผู้ผลิต ผู้รับเหมา ผู้รับติดตั้ง วิศวกร เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการบํารุง รักษา ผู้ใช้ไฟฟ้าและผู้สนใจทั่วไป

กำหนดการและสถานที่

วันที่ 31 ตุลาคม – 2 พฤศจิกายน 2565  ณ ห้องกมลทิพย์ โรงแรม เดอะ สุโกศล กรุงเทพฯ

สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมสัมมนา สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและลงทะเบียน Online สำรองที่นั่งได้ที่ www.greennetworkseminar.com/ai/

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร: 0-2354-5333 Ext. 500/503
หรือที่ e-mail : seminar@greennetworkseminar.com


เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เอง โดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    คุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรังปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้

Save